xs
xsm
sm
md
lg

สโตเนอร์ลั่นคว้าชัยในบ้าน 5 ปีติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคซีย์ สโตเนอร์ ยอดนักบิดออสซีสังกัดทีมเรปโซลฮอนด้า ประกาศล้างอายจากความผิดพลาดในศึกเจแปนิส กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ด้วยการตั้งเป้าคว้าชัยโมโตจีพีสนามบ้านเกิดรายการออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ สุดสัปดาห์นี้
สโตเนอร์ คว้าแชมป์ที่ออสเตรเลียมา 4 ปีติดต่อกัน
อดีตแชมป์โลกโมโตจีพีปี 2007 ที่จบการแข่งขันอันดับที่ 3 ในสนามล่าสุดที่ญี่ปุ่น ขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 2 ของตัวเองเข้าไปทุกขณะหลังทำแต้มทิ้งห่างฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกปี 2010 จากค่ายยามาฮ่าอยู่ 40 คะแนน ซึ่งเจ้าตัวออกมาแสดงความมั่นใจว่าจะคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งต่อหน้าแฟนๆในบ้านเกิด

"ผมผิดหวังมากหลังจากผิดพลาดจนพลาดแชมป์ที่โมโตกิ(ญี่ปุ่น) ฉะนั้นการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้เป้าหมายของผมคงเป็นอื่นไม่ได้นอกจากแชมป์ที่ออสเตรเลีย ผมทำได้ดีที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ มาตลอด 4 ครั้งหลังสุด (คว้าชัยมา 4 ปีติด) และมันจะสุดยอดมากๆหากผมทำได้อีกครั้งในปีนี้" สโตเนอร์เผย

อย่างไรก็ดีเจ้าของรถหมายเลข 27 แห่งทีมเรปโซลฮอนด้า ยังปฏิเสธที่จะพูดถึงโอกาสฉลองแชมป์โลกโมโตจีพีในสุดสัปดาห์นี้ว่า "การแข่งขันในปีนี้ยังมีหนทางอีกยาวไกล พวกเรายังมีงานหนักอีกมากเพื่อไปสู่การเป็นแชมป์โลก อย่างไรก็ดีเราก็พร้อมจะใส่เต็มสูบใน 3 สนามสุดท้ายแน่นอน"

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกราย ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามฟิลลิป ไอส์แลนด์ เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศกันในวันอาทิตย์ที่ 16 ต.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น