xs
xsm
sm
md
lg

"ปิ๊ก"พ่ายเดี่ยว-คู่ ร่วงไทยโอเพนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย โต้ลูกเสิร์ฟของบาชิงเจอร์
ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือหนึ่งของไทย ลงสนามแข่งสองนัดทั้งเดี่ยวและคู่ แม้สู้อย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องเป็นฝ่ายพ่ายต่อคู่แข่งทั้งหมด 2-0 เซต ในศึก"พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2011" เมื่อวันพุธที่ 28 ก.ย. 54



ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 644,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 20 ล้านบาท) ณ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธาณี ประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 ก.ย. เป็นการดวลแร็กเกตประเภทชายเดี่ยว รอบสอง และชายคู่ รอบแรก

เกมหลักอยู่ที่คู่แรกตอนเที่ยงวัน ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือหนึ่งของไทย และมือ 217 ของโลก ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มอัด ฟาบิโอ ฟ็อกนินี อาคันตุกะชาวอิตาเลียนมาได้ 2-1 เซต เมื่อวันจันทร์ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา ลงหวดรอบสองพบกับ แม็ทเธียส บาชิงเจอร์ มือ 98 ของโลก โดยสถิติเฮดทูเฮดที่ผ่านมาของทั้งคู่ เสมอกันที่ 1-1 โดยเกมวันนี้ บัวขาว ป.ประมุข นักมวยไทยชื่อดังจากรายการ “ไทย ไฟท์” และแชมป์มวย K-1 ปี 2004,2006 เดินทางมาชมเกมอยู่ข้างสนามด้วย

เซตแรก ทั้งสองฝ่ายสู้ได้อย่างสูสีจนเสมอกันที่ 6-6 ต้องตัดสินกันในช่วงไทเบรก โดยดนัย มีโอกาสเก็บเซตแรกได้หลังขึ้นนำก่อน 5-3 แต่กลับกลายเป็น บาชิงเจอร์ ที่อาศัยจังหวะผิดพลาดและเกิดอาการล้าของดนัยในช่วงหลัง จัดการปิดเซตแรกนำหวดชาวไทยไปก่อน 7-6 (7-5) ขึ้นเซตที่สอง แม้ “เจ้าปิ๊ก” พยายามสู้เต็มที่ แต่ไม่อาจต้านเกมเสิร์ฟและลูกวินเนอร์อันหนักหน่วงของหวดชาวเยอรมันได้ จบเกม บาชิงเจอร์ เป็นฝ่ายชนะดนัย ไป 2 เซตรวด 7-6 (7-5),6-3 และมีโอกาสเข้าไปพบกับ กิลส์ ซิมง แชมป์เก่าปี 2009 ในรอบ 8 คนสุดท้ายต่อไป ส่วนดนัย ยังไม่สามารถทะลุเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้ตามที่คาดหวัง รับเงินรางวัลไป 10,235 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 337,755 บาท)

หลังจบการแข่งขัน “เจ้าปิ๊ก” ชี้ปัจจัยสำคัญของเกมอยู่ที่การออกจังหวะเสิร์ฟแรกได้ไม่ดีนัก รวมถึงการเคลื่อนไหวในสนามได้ช้าลงเนื่องจากอายุมากขึ้น ทำให้ไม่สามารถเล่นได้ตามแผนที่วางไว้ โดยกล่าวว่า “แมทซ์นี้ผมคาดหวังมากเป็นพิเศษ หลังจากเอาชนะมือวางอันดับ 6 ของรายการมาได้ในรอบแรก แต่เมื่อเข้าสู่การแข่งขันผมกลับเสิร์ฟแรกไม่ดีเท่าที่ควร และไม่สามารถโต้ลูกคืนบาชิงเจอร์ได้ในหลายครั้ง เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บที่ไหล่ รวมถึงอายุที่มากขึ้น ทำให้เคลื่อนไหวได้ไม่รวดเร็วเหมือนเดิม”

“อย่างไรก็ตาม แม้ผมจะแพ้แต่ก็ไม่เสียใจเพราะทำเต็มที่แล้ว ก่อนหน้านี้เดินทางไปแข่งรายการในต่างประเทศก็ต้องยุติเส้นทางเพียงรอบแรกมาโดยตลอด แต่พอหลังจากเอาชนะคู่แข่งรอบแรกในไทยได้ ทำให้ความมั่นใจของตัวเองกลับคืนมาอีกครั้ง ดังนั้น ผมหวังว่าจะเป็นสัญญาณที่ดีก่อนเดินทางไปแข่งขันที่อินโดนีเซีย สัปดาห์หน้า” หวดวัย 30 ปี กล่าว

จากนั้นเวลา 16.30น. ดนัย จับมือกับ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ลงแข่งประเภทคู่รอบแรกพบกับ เจมี เมอร์เรย์ และ อังเดร ซา สองคู่หูที่เพิ่งกระชากแชมป์ชายคู่ที่ฝรั่งเศสเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยเซตแรก สองอาคันตุกะออกสตาร์ทเยี่ยม นำ 5-0 เกม แม้ช่วงท้ายสองหวดไทยจะไล่หวดตาม 3-5 แต่สุดท้ายเป็น เจมี และ อังเดร เป็นฝ่ายเก็บเซตแรกไปก่อน 6-3

เซตสอง คู่หู “ปิ๊ก-พ้ง” เครื่องร้อนไล่หวดสู้กับคู่แข่งได้อย่างสูสี จนมีโอกาสปิดเซตหลังนำอยู่ 5-3 เกม อย่างไรก็ตามขาดการประสานงานที่ดีทำให้ปิดเซตไม่ได้ ส่งผลให้ เจมี และ อังเดร แซงกลับมาชนะได้อีกครั้งเป็น 7-5 พร้อมลิ่วเข้ารอบสองไปพบกับ โอลิเวอร์ มาราช (ออสเตรีย) และ อาซาม อัล-ฮัค เกชี (ปากีสถาน) ต่อไป ส่วน “ปิ๊ก-พ้ง” รับเงิน 3,100 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 102,300 บาท) เป็นรางวัลปลอบใจ
แม็ทเธียส บาชิงเจอร์ คู่แข่งจากเมืองเบียร์

บัวขาว ป.ประมุข ตามมาเชียร์ถึงขอบสนาม
จับคู่กับพ้ง ในประเภทคู่

กำลังโหลดความคิดเห็น