xs
xsm
sm
md
lg

"เมสซี" เล็งสถิติซัลโวสูงสุดบาร์ซา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี มองถึงสถิติซัลโวประตูสูงสุดของ บาร์เซโลนา
ลิโอเนล เมสซี เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง บาร์เซโลนา ยอดทีมแดนกระทิงดุ เผยรู้สึกตื่นเต้นที่ซัลโวประตูรวมให้สโมสรเข้าใกล้สถิติสูงสุดตลอดกาลเป็นอันดับ 2 ของ ลาดิสเลา คูบาลา หลังจากเจ้าตัวเพิ่งซัดแฮตทริกช่วยให้ "เจ้าบุญทุ่ม" ถล่มเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด 5-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

สำหรับสามประตูในเกมกับ แอต.มาดริด เป็นแฮตทริกครั้งที่ 11 ในชีวิตของ เมสซี เมื่อรวมแล้วดาวเตะวัย 24 ปียิงประตูให้ บาร์เซโลนา จำนวน 192 ลูก เหลืออีก 2 ลูกก็จะเทียบเท่าสถิติสูงสุดตลอดกาลเป็นอันดับ 2 ของ คูบาลา กองหน้าชาวฮังการี ในสมัยทศวรรษ 1950 ถึงต้นทศวรรษ 1960 ขณะที่ เซซาร์ โรดริเกซ เป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมแกร่งแห่งแคว้นคาตาลันด้วยจำนวนประตู 235 ลูก

"ผมจะมองไปทีละเกม แต่แน่นอนว่าผมตื่นเต้นมากและหวังว่าจะสามารถทำลายสถิติของ คูบาลา ได้ เพราะผมต้องการสร้างสถิติกับสโมสรแห่งนี้" เมสซี เปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์ของ บาร์เซโลนา

ทั้งนี้ เมสซี ลงสนามเกมแรกให้ บาร์เซโลนา เมื่อเดือนตุลาคมปี 2004 และกลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดของสโมสรที่ยิงประตูในเกมลีกระหว่าเกมกับ อัลบาเซเต เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2005 ขณะอายุ 17 ปี 10 เดือนกับอีก 7 วัน

สำหรับเกม 5 นัดแรกของศึกลาลีกา สเปน ฤดูกาลนี้ ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา ซัลโวแล้ว 8 ลูก มากกว่า คริสเตียโน โรนัลโด ปีกของ รีล มาดริด จำนวน 1 ประตู

"ผมคิดว่าสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับทีมคือการเก็บชัยชนะต่อไป เราต้องป้องกันแชมป์ให้สำเร็จเพื่อแฟนๆ นั้นเป็นสิ่งสำคัญกว่ารางวัลหรือสถิติส่วนตัว" เมสซี กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น