xs
xsm
sm
md
lg

"คลินซี่" ซูฮกนักขับ F1 สุดฟิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจนสัน บัตตัน นักซิ่งเอฟวันโชว์ความฟิต
เจอร์เกน คลินส์มันน์ ตำนานแข้งทีมชาติเยอรมนีชุดแชมป์โลก 1990 ออกโรงซูฮกบรรดานักขับรถสูตรหนึ่ง ว่าเป็นนักกีฬาที่มีความฟิตอันน่าทึ่งยิ่งกว่านักฟุตบอลอาชีพ พร้อมยกตัวอย่างเซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกเอฟวันจากทีมเรดบูลล์ เรซซิง ว่าเป็นนักกีฬาที่มีความฟิตขั้นเทพ หลังใช้เวลาฝึกซ้อมในยิมร่วม 35 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

"คลินซี่" ที่ปัจจุบัน รับงานเป็นหัวหน้าโค้ชทีมชาติสหรัฐอเมริกา ให้สัมภาษณ์ผ่าน บิลด์ ไซตุง สื่อในบ้านเกิด ถึงความประทับใจที่มีต่อความฟิตของนักขับรถสูตรหนึ่งด้วยการชี้ว่า นักขับเอฟวันทุกคนมีความฟิตและความอึดมากกว่านักฟุตบอลอาชีพหลายขุม

"มันเป็นสิ่งที่เหลือเชื่อมาก หากคุณลองไปศึกษาวิธีการทำงานและการฝึกซ้อมของนักขับเอฟวันแต่ะละคน เพราะพวกเขามีการฝึกซ้อมที่เข้มข้นกว่านักฟุตบอลอย่าพวกเราหลายเท่า ที่สำคัญนักขับเอฟวันนอกจากพวกเขาจะมีความฟิตแล้ว พวกเขายังมีสมาธิที่ต้องจดจ่ออยู่กับการแข่งขันในระดับที่น่าทึ่งเอามากๆ" อดีตดาวยิงบาร์เยิร์น เผย

พร้อมกันนี้อดีตนายใหญ่ทีม "อินทรีเหล็ก" ยังเอ่ยชื่นชม เซบาสเตียน เวทเทล นักขับเลือดเยอรมันที่ทำผลงานจ่อคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ในปีนี้ว่า "นักฟุตบอลควรเรียนรู้วิธีการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาจากนักขับเอฟวัน ซึ่งตัวอย่างที่เห็นได้ชัดที่สุดคือเซบาสเตียน เขาใช้เวลาฝึกซ้อมถึง 35 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ แต่สำหรับนักฟุตบอลอาชีพแล้วเราใช้เวลาในการซ้อมเพียง 10 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เห็นจะได้"

ก่อนหน้านี้มาร์ค เว็บเบอร์ นักซิ่งทีมเรดบูลล์ เคยให้สัมภาษณ์ครั้งมาเมืองไทยเมื่อปลายปีก่อน ถึงช่วงเวลาที่ต้องอยู่ในค็อกพิตรถเอฟวันในช่วงแข่งขันว่า นักขับจะต้องต่อสู้กับแรงจีที่มีสูงถึง 3.5 ขณะที่กล้ามเนื้อทั้งแขน,คอ,หน้าท้องและขา ก็ต้องใช้งานตลอด 2 ชั่วโมง ขณะเดียวกันเหงื่อที่สูญเสียไปในช่วงแข่งขันก็คิดเป็นน้ำหนักตัวราว 2-3 กิโลกรัมเลยทีเดียว
คลินส์มันน์ กุนซือทีมชาติสหรัฐอเมริกา
เวทเทล นักซิ่งที่คลินซีซูฮก
กำลังโหลดความคิดเห็น