xs
xsm
sm
md
lg

สกท.จัดศึก “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 77” ชิงถ้วยพระราชทาน ร.7

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทยรายการ สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 77 ชิงถ้วยพระราชทานรัชกาลที่ 7
สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น" ครั้งที่ 77 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ คอร์สเอและซี ระหว่างวันที่ 4-7 ตุลาคมนี้

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานแถลงข่าวจัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการ “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น" ครั้งที่ 77 ซึ่งเป็นการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย โดยเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสมัครเล่นต่างชาติเข้าร่วมดวลวงสวิง อาทิ สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ และพม่า นอกจากนี้ยังมีนักกอล์ฟทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ทั้งชายและหญิงเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนแข่งขันกีฬาซีเกมส์

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟ “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 จัดการแข่งขันขึ้นเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2473 ที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน โดยมีโปรแถวหน้าของไทยต่างเคยคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น บุญชู เรืองกิจ (ปี 2526-2528), ถาวร วิรัตน์จันทร์ (ปี 2529), ธรรมนูญ ศรีโรจน์ (ปี 2532), ประหยัด มากแสง (ปี 2533), ธงชัย ใจดี (ปี 2541) และพรหม มีสวัสดิ์ (ปี 2543-2545) ซึ่งแชมป์คนล่าสุด ปี 2553 ได้แก่ ยุพาภรณ์ กวินปกรณ์ นักกอล์ฟหญิงอดีตทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว
กำลังโหลดความคิดเห็น