xs
xsm
sm
md
lg

ผีตบโบนัสพนักงานสูงเป็นสถิติ 5 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บอร์ดบริหารตระกูล เกลเซอร์
"ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ 19 สมัย เตรียมจ่ายโบนัสสูงเป็นสถิติถึง 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 250 ล้านบาท) ให้สต๊าฟฟ์ประจำถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มากกว่า 500 คนไล่ตั้งแต่ เดวิด กิลล์ ประธานบริหารลงมา จากการตีข่าวของ "เดลี เมล" สื่อดังประจำเมืองผู้ดี

แมนฯยู มีเงินหมุนเวียนสูงถึง 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 15,000 ล้านบาท) ต่อปีภายใต้การบริหารงานของตระกูลเกลเซอร์แสดงถึงความสำเร็จของทีมทั้งในและนอกสนามได้เป็นอย่างดี บอร์ดบริหารจึงออกแถลงการณ์แจ้งพนักงานเมื่อวันจันทร์ที่ 19 กันยายนที่ผ่านมาว่าทุกคนจะได้รับโบนัสคิดเป็นร้อยละ 7.9 เปอร์เซนต์ของค่าจ้างประจำปี ทำให้ กิลล์ ซีอีโอที่รับค่าเหนื่อย 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 100 ล้านบาท) ต่อปีจะรับโบนัส 160,000 ปอนด์ (ประมาณ 8 ล้านบาท)

นอกจากแชมป์ลีกสูงสุดแซงหน้า ลิเวอร์พูล แมนฯยู ยังเข้าชิงถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 3 จาก 4 ปีหลังสุดและคว้าแชมป์มาครองได้หนึ่งสมัย ตั้งแต่ เกลเซอร์ เทกโอเวอร์ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถือเป็นปีที่มีการแจกโบนัสมากที่สุด ทั้งที่ก่อนหน้านี้สาวก "เรด เดวิลส์" ต่อต้านการบริหารที่ต้องแบกหนี้ก้อนโตมาโดยตลอด

สำหรับ แมนฯยู มีลูกจ้างประมาณ 620 คนทั้งที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด สนามซ้อม แคร์ริงตัน และออฟฟิตที่ ลอนดอน โดยลูกจ้างจำนวน 520 คนได้รับการยืนยันแล้วว่าจะรับเงินเพิ่มในเดือนถัดไป ส่วนบรรดาโค้ชและนักเตะการจ่ายโบนัสจะเป็นอีกรูปแบบหนึ่งแตกต่างกันไป
กำลังโหลดความคิดเห็น