xs
xsm
sm
md
lg

“บังยี” โวยโดนใส่ร้าย คนไทยร่วมดิสเครดิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ ขอพิสูจน์ความบริสุทธิ์
ASTVผู้จัดการรายวัน - วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยโดนใส่ร้ายจากกระบวนการที่มีคนไทยร่วมมือจ้องทำลายชื่อเสียง กรณีนำเงินสนับสนุนพัฒนาฟุตบอลโครงการ “โกล” ไปใช้ก่อสร้างศูนย์ฝึกบนที่ดินของตัวเองย่านหนองจอก

สื่อต่างประเทศ ทั้ง เอเอฟพี เอพี อีเอสพีเอ็น ยูโรสปอร์ต บีบีซี และ เทเลกราฟ พร้อมใจตีข่าว วรีวร์ หนึ่งในสมาชิกบอร์ดสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ถูกตั้งข้อสงสัยประพฤติผิดด้านจริยธรรมนำเงินที่ได้รับจากโครงการ “โกล” ของ ฟีฟ่า ทั้งสิ้น 860,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 26 ล้านบาท) ไปใช้ก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก บนที่ดินของตนเอง แบ่งเป็น 460,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 14 ล้านบาท) สร้างสนามหญ้าเทียมเมื่อปี 2004 และอีก 400,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 12 ล้านบาท) สร้างอาคาร 3 หลังภายในศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ

เรื่องนี้ วรวีร์ แถลงข่าวแจกแจงที่มาที่ไปต่อหน้าสื่อมวลชนไทยโดยเปิดเผยรายละเอียดได้ไม่มาก เพราะคำสั่งของทีมทนาย “ทั้งหมดเป็นฝีมือของพวกที่จ้องทำลายชื่อเสียงทำกันเป็นกระบวนการ ที่สำคัญมีคนไทยรวมอยู่ด้วย ผมพอรู้ว่ามาจากไหน ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ และหนังสือสนเทศ ผมได้ติดต่อไปยัง ฟีฟา ซึ่งพวกเขาบอกไม่ได้ให้ข่าวใดๆ ทั้งสิ้น รวมถึงได้ให้ทีมกฎหมายตรวจสอบที่มา พบว่า มาจากแหล่งข่าวอินเทอร์เน็ตประเทศเยอรมนี พอได้ข่าวระแคะระคายมาราวเดือนหนึ่ง แต่โครงการนี้เกิดขึ้นมา 8 ปีแล้ว เรื่องสนามก็มีระเบียบข้อบังคับของทางฟีฟา ชัดเจน รวมถึงหนังสือมอบที่ดินให้สมาคมฟุตบอล เงินผมเองก็ไม่ได้เป็นคนรับทั้งหมดเป็นของผู้รับเหมาคุมโครงการก่อสร้าง”

ก่อนหน้านี้ วรวีร์ คือ 1 ใน 4 บอร์ดบริหาร ฟีฟ่า ที่ถูก ลอร์ด เดวิด ทรีสแมน อดีตประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) กล่าวหาว่า ขอรับผลประโยชน์แลกกับการโหวตให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2018 ระบุว่า ขอรับเงินค่าลิขสิทธิ์โทรทัศน์จากเกมกระชับมิตรระหว่างทั้ง 2 ชาติ แต่สุดท้ายแมตช์ถูกยกเลิก หลัง รัสเซีย ได้รับหน้าเสื่อก่อนที่นายกลูกหนังไทยจะพ้นจากข้อกล่าวหา เนื่องจากไม่มีหลักฐานที่แน่นหนาพอ

เรื่องนี้ วรวีร์ เผยว่า “ผมเคยเจอกับ ลอร์ด ทรีสแมน แค่ 2 ครั้งเท่านั้นเอง และได้ทำจดหมายยื่นต่อ ฟีฟา แล้ว ซึ่งเพื่อความยุติธรรมขอให้ออกมาสู้กันนอกสภาเนื่องจากจะไม่มีกฎหมายคุ้มครอง ผมมั่นใจว่าเรื่องนี้ไม่มีหลักฐานที่จะมาชี้ชัดเอาผิดตามที่กล่าวอ้างอย่างแน่นอน”


กำลังโหลดความคิดเห็น