xs
xsm
sm
md
lg

บุรีรัมย์ขยี้มังกรไฟ6-2 ลิ่วโตโยต้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อิวาน โบรโซวิช(ขวา) สกัดบอลจากเท้าของ บิทัง
“ปราสาทสายฟ้า”บุรีรัมย์ พีอีเอ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของศึกโตโยต้า ลีกคัพ 2011 เป็นที่เรียบร้อย หลังบุกมาถล่ม บีอีซี เทโรศาสน แบบขาดลอย 6-2 สกอร์รวม 2 นัดกลายเป็น 8-3 เมื่อช่วงค่ำของวันพุธที่ 14 กันยายน 2554

ฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง
บีอีซี เทโรศาสน (1) 2 - 6 (2) บุรีรัมย์ พีอีเอ

เกมนัดสองของโตโยต้า ลีกคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย “มังกรไฟ”บีอีซี เทโรศาสน กลับมาเล่นที่สนามเทพหัสดิน รับการมาเยือนของ “ปราสาทสายฟ้า”บุรีรัมย์ พีอีเอ โดยเกมนัดแรก เป็นทีมดังแห่งภาคอีสาน เก็บชัยชนะมาได้ก่อน 2-1

เริ่มเกม 2 นาที บุรีรัมย์ฯ จังหวะที่บิตัง โดนผู้เล่นเจ้าบ้านทำฟาวล์จากด้านหลัง ได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกระยะ 30 หลา แต่เป็นรังสรรค์ ที่วิ่งมาซัดด้วยซ้าย แต่บอลลอยหายไปทางอัฒจรรย์ ขณะที่รูปเกมทีมเยือนบุกมากกว่า แต่ยังทำประตูไม่ได้

เกมผ่านไปโดยที่ไม่มีจังหวะทำประตูมากนัก นาที 17 โอคูตู ผู้เล่นของบีอีซี กระดกบอลข้ามแนวรับให้ธีรเทพ วิ่งควบบอลไปยังแดนคู่ต่อสู้ แต่มีเสียงนกหวีดเป็นลูกล้ำหน้า แต่ก็ได้ประตูขึ้นนำนาทีที่ 20 มิก้า เลี้ยงจี้เข้ากรอบเขตโทษ ก่อนป้ายออกขวาให้คูมสัน ที่ไม่มีคนประกบ แปเข้าไปโล่งๆ บีอีซีฯขึ้นนำก่อน 1-0

แต่เกมผ่านมาถึงนาที 25 เอ็ควัลลา เฮอร์แมน ก็ทำให้กองเชียร์ทีมเยือนได้เฮลั่น เมื่อเป็นคนสังหารประตูพาทีมบุรีรัมย์ฯ กลับมาเสมอกันที่ 1-1 จากนั้นไม่นาน บิตังก็มาบวกสกอร์เพิ่ม ด้วยการพลิกตัวยิงด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ บอลผ่านมือของพิศาลเข้าประตูไป กลายเป็นทีมเยือนขึ้นนำ 2-1

นาที 35 ทีมเยือนเริ่มตกอยู่ในสถานการณ์เสียเปรียบ เมื่อ ลีซอ และ โอคูตู สองผู้เล่นของทีมโดนทำฟาลว์ โดยเฉพาะในรายของลีซอ ได้รับบาดเจ็บจนต้องหามออกนอกสนาม ร้อนถึงพยงค์ ขุนเณร กุนซือมังกรไฟส่ง อัครพล มีสวัสดิ์ ลงไปเล่นแทน ส่วนโอคูตู ยังเล่นต่อได้

ท้ายครึ่งแรก ทีมเยือนอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของแฟรงค์ อาชีมปง เลี้ยงเดี่ยวไปยังเขตโทษ แต่ปรัชญ์ สมัครราษฏร์ กองหลังของบีอีซี เข้าสกัดไว้ได้ทั้งหมด ก่อนจบครึ่งเวลาแรกไปด้วยสกอร์ 1-2 ผลประตูรวมกลายเป็น 2-4 บุรีรัมย์ฯ เป็นฝ่ายกุมความได้เปรียบ

ครึ่งหลัง ทั้งสองทีมเปิดเกมรุกใส่กันอย่างสนุก จนนาที 59 บุรีรัมย์ ก็ขยับห่างเป็น 3-1 อภิเชษฐ์ เปิดบอลจากด้านขวา เข้ากลางให้อาชีมปง เทกตัวโหม่งเข้าไปแบบไม่เหลือ อย่างไรก็ตาม บีอีซีไม่ยอมแพ้ เมื่อนาที 62 รณชัย กระชากบอลเข้าหาเขตโทษก่อนปั่นไซด์โค้งด้วยขวา บอลผ่านมือศิวรักษ์เข้าไปอย่างสวยงาม ไล่มาเป็น 3-2

นาที 72 สกอร์ทีมเยือนไหลเป็น 4-2 อาชีมปง ป้ายบอลเข้ากลางให้ จักรพันธ์ แก้วพรม วิ่งเติมขึ้นมายิงเข้าไปไม่เหลือ สกอร์รวมสองนัดกลายเป็น 6-3 เล่นเอาทีมเจ้าบ้านตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบากอีกครั้ง โดยที่รูปเกมกลายเป็นทีมเยือน ที่ครองบอลบุกอยู่เพียงฝ่ายเดียว

นาที 81 ซารีฟ สายนุ้ย ดับความหวังของแฟนๆบีอีซี เมื่อเป็นคนบุกขึ้นมายิงประตูหนีห่างเป็น 5-2 เท่านั้นไม่พอ นาที 84 พิศาล ดอกไม้แก้ว นายด่านเจ้าบ้านไปรวบเอ็ควัลลา ล้มในเขตโทษ และกลายเป็นรังสรรค์ที่ซัดจุดโทษด้วยซ้ายไม่พลาด นำโด่งเป็น 6-2

เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย ต่างฝ่ายต่างไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ จบเกม บุรีรัมย์ พีอีเอ บุกขึ้นมาเอาชนะ บีอีซี เทโรศาสน ไปได้แบบถล่มทลาย 6-2 สกอร์รวมสองนัดเป็น 8-3 ลิ่วเข้ารอบรองชนะเลิศไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนทีม "มังกรไฟ" ยุติเส้นทางลุ้นแชมป์ไว้เพียงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเท่านั้น

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
บีอีซี เทโรศาสน : พิศาล ดอกไม้แก้ว,ปรัชญ์ สมัครราษฏร์,ชลากร สงวนดี,รณชัย รังสิโย,จักรกริช บุญคำ,กิลเบิร์ต คูมสัน,ธีรเทพ วิโนทัย(กัปตันทีม),มิก้า ชูนวลศรี,ไพฑูรย์ นนทะดี,โซโลมอน โอคูตู,อิวาน โบรโซวิช
บุรีรัมย์ พีอีเอ : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน,ธีราทร บุญมาทัน,เอ็กวัลลา เฮอร์แมน,จักรพันธ์ แก้วพรม,รังสรรค์ วิวัฒนชัยโชค,สุเชาว์ นุชนุ่ม,อภิเชษฐ์ พุฒตาล(กัปตันทีม),ซารีฟ สายนุ้ย,โอบามา โจเซฟ,บิตัง คลาเรนซ์ จูเนียร์,แฟรงค์ อาชีมปง
กิลเบิร์ต คูมสัน(กัดเสื้อ) ยิงประตูแรกของเกม
บิทัง(29) เปิดตัวนัดแรกพร้อมกับยิงประตูตีเสมอ
สกอร์ขาดลอย
กำลังโหลดความคิดเห็น