xs
xsm
sm
md
lg

"วินนี"หวัง4แต้มจากจิงโจ้-โอมาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชเฟอร์ หวังไว้กับลูกทีมมาก
วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เรียก 20 ผู้เล่นมาร่วมฝึกซ้อมที่สนามยามาฮ่าฯ เตรียมความพร้อมก่อนประกาศรายชื่ออุ่นเครื่องสิงคโปร์ หวังสูงเก็บ 4 แต้มจากคู่แข่งอย่าง ออสเตรเลีย และ โอมาน ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่มดี



เมื่อวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม 2554 วินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ประกาศเรียกตัว 20 ผู้เล่น เข้าร่วมฝึกซ้อมที่สนามยามาฮ่า สเตเดียม เวลา 16.00 น. ของวันพุธที่ 17 สิงหาคมนี้ ประกอบด้วย

ผู้รักษาประตู นริศ ทวีกุล (พัทยา ยูไนเต็ด), ฉัตรชัย บุตรพรหม (โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี)

กองหลัง ศุภชัย คมศิลป์, ปีเตอร์ แลง (บางกอกกล๊าส เอฟซี), มิก้า ชูนวลศรี, ปรัชญ์ สมัคราษฏร์ (บีอีซี เทโรศาสน), นิเวส ศิริวงศ์, สมภพ นิลวงษ์ (พัทยา ยูไนเต็ด), ประทุม ชูทอง (โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี)

กองกลาง อภิภู สุนทรพนาเวศ, สุรเดช ธงชัย (โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี), อิทธิพล พูลทรัพย์ (พัทยา ยูไนเต็ด), ปกเกล้า อนันต์ (อินทรีเพื่อนตำรวจ), อาลีฟ เปาะจิ (บุรีรัมย์ เอฟซี)

กองหน้า ธีรเทพ วิโนทัย, ไพฑูรย์ นนทะดี (บีอีซี เทโรศาสน), ศรายุทธ ชัยคำดี, ชาตรี ฉิมทะเล (บางกอกกล๊าส เอฟซี), สุรชาติ สารีพิมพ์ (อินทรีเพื่อนตำรวจ), วุฒิชัย ทาทอง (ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี)

โดยการเรียกตัวนักเตะร่วมฝึกซ้อมในครั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าไม่มีรายชื่อของผู้เล่นจากสโมสรใหญ่อย่าง บุรีรัมย์ พีอีเอ, เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด, การท่าเรือไทย เอฟซี และ ชลบุรี เอฟซี ที่จะต้องทำศึกฟุตบอลลีกคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรกในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการประกาศรายชื่อผู้เล่น 23 คนสุดท้าย ไม่เกินช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคมนี้ สำหรับลงแข่งขันนัดอุ่นเครื่องกับทีมชาติสิงคโปร์ วันที่ 24 สิงหาคมนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนประเดิมศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสามที่ต้องเจองานหนักเยือน ออสเตรเลีย ที่บริสเบน วันที่ 2 กันยายน ก่อนกลับมาเล่นที่บ้านปะทะ โอมาน ในวันที่ 6 กันยายนนี้

ทั้งนี้ วินฟรีด เชเฟอร์ เปิดเผยถึงการศึกษาคู่แข่งว่า "ผมได้ชมเทปการแข่งขันของทีมชาติ ออสเตรเลีย แล้ว รวมทั้งยังได้รับข้อมูลจาก สเตฟาน บราซัส โค้ชผู้รักษาประตูของทีมชาติไทย ที่ส่งไปดูฟอร์มการแข่งขันระหว่าง ออสเตรเลีย กับ เวลส์ ซึ่งต้องยอมรับว่าพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก โดยมีจุดเด่นที่การลงเล่นตามแท็คติก ที่วางแผนมา รวมถึงยังมีสภาพร่างกาย และพละกำลังที่แข็งแกร่ง หากว่าเราจะเอาชนะพวกเขาได้ จำเป็นต้องมีทั้งสภาพร่างกายที่ยอดเยี่ยม มีความพร้อม และแท็คติกที่ดีพอ"

พร้อมกันนี้กุนซือชาวเยอรมันยังกล่าวถึง โฮลเกอร์ โอเซียค เพื่อนร่วมชาติที่ไปรับงานโค้ชให้กับทีม "จิงโจ้" ด้วยว่า "ต้องยอมรับว่า โอเซียค เป็นโค้ชที่มากด้วยฝีมือ โดยเคยเป็นผู้ช่วยโค้ชของ ฟรานซ์ เบ็คเคนบาวเออร์ ในทีมชาติเยอรมนี ชุดคว้าแชมป์โลก 1990 ที่ประเทศอิตาลีมาแล้ว หากจะสู้กับคู่แข่งอย่าง ออสเตรเลีย นอจากเราจะต้องเล่นให้ได้ตามแท็กติกซึ่งคงต้องเน้นเรื่องวินัยในเกมรับและมีร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์ไม่แพ้พวกเขาแล้ว ก็ต้องขอให้เทพีแห่งโชคยืนอยู่ข้างเราในวันนั้นด้วย ซึ่งผมหวังว่าเราน่าจะได้ 1 แต้มจากการบุกไป ออสเตรเลีย และ น่าจะได้ 3 แต้ม จากการเปิดบ้านรับ โอมาน"
กำลังโหลดความคิดเห็น