xs
xsm
sm
md
lg

"ฉลาม" เจ็บอื้อยังลุ้นดับ "นาซาฟ" 8 ทีม AFC

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เทิดศักดิ์ ใจมั่น จับมือกับ โบเตียร์ โคราเยฟ ขณะที่ วิทยา เลาหกุล เตรียมดวลกึ๋นกับ อนาโตลี เดเมียเนนโก
ASTV ผู้จัดการรายวัน – ชลบุรี เอฟซี รองจ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีกเจอปัญหาใหญ่ก่อนลงเตะกับ นาซาฟ ทีมแกร่งจากอุซเบกิสถานในศึกเอเอฟซี คัพ 2011 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก หลังจากมีผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บหลายราย แต่ วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีม “ฉลามชล” ยังลั่นขอเก็บชัยชนะเพื่อกุมความได้เปรียบก่อนไปเยือนในเกมที่สอง



ความเคลื่อนไหวของ “ฉลามชล” ก่อนเปิด ชลบุรี สเตเดียม รับมือ “เดอะ ดรากอนส์” ในวันอังคารที่ 13 กันยายนนี้ เวลา 19.00 น. ล่าสุดมีปัญหานักเตะเดี้ยงระนาวโดยเฉพาะทางฝั่งซ้ายอย่าง อนุชา กิจพงษ์ศรี และ ณัฐพงษ์ สมณะ ที่กล้ามเนื้อฉีกทั้งคู่ ขณะที่ เอกพันธ์ อินทเสน ปีกขวาตัวจี๊ดซึ่งเจ็บข้อเท้าพักไปนาน 2 เดือนก็ยังไม่ฟิต ส่วน อดุล หละโสะ (เข่า), สุทธินันท์ พุกหอม (โคนขาหนีบ) และ เนย์ ฟาเบียโน (เข่า) คาดว่าจะต้องเข็นลงสนาม

อย่างไรก็ตาม วิทยา เลาหกุล ที่ทำการบ้านเตรียมตัวสำหรับแมตช์นี้มานานเกือบ 3 เดือนกล่าวว่า “นี่เป็นเกมแห่งฤดูกาลนี้ของ ชลบุรี ซึ่งหากหวังบรรลุเป้าหมายในการคว้าแชมป์เอเอฟซี คัพ ก็ต้องผ่านไปให้ได้ แม้สภาพความพร้อมของทีมตอนนี้จะอยู่แค่ในระดับ 70 เปอร์เซ็นต์ แต่ นาซาฟ เองก็เพิ่งเดินทางมาถึงเมื่อช่วงค่ำวันอาทิตย์ ทำให้เราน่าจะอาศัยความได้เปรียบเรื่องความสดในการบดเอาชนะพวกเขา”

“เกมนี้เราเล่นในบ้านต้องช่วงชิงความได้เปรียบมาไว้ในมือให้ได้ก่อนเป็นฝ่ายไปเยือน (27 กันยายน) ซึ่ง ชลบุรี เป็นทีมที่เน้นเกมรุก สามารถสร้างโอกาสทำประตูได้มากมายในแต่ละเกม หากเราเพิ่มความเด็ดขาดในจังหวะสุดท้ายก็มีลุ้นชนะโดยผมหวังว่าจะตุนสกอร์สัก 2 ลูก ส่วน อิวาน บอสโควิช ศูนย์หน้าชาวมอนเตเนโกรที่ยิงไป 8 ประตู นำเป็นดาวซัลโวของรายการในตอนนี้มีลูกโหม่งที่อันตราย แต่อาจเป็นเพราะคู่แข่งในรอบแรกไม่แข็งแกร่งมากนักจึงทำประตูได้เยอะขนาดนั้น ซึ่งผมเชื่อว่า ชลทิตย์ จันทคาม น่าจะจัดการได้” โค้ชเฮง ทิ้งท้าย

ด้าน "น้าเทิด" เทิดศักดิ์ ใจมั่น จอมทัพตัวเก๋าของ ชลบุรี เผยว่า "การที่เราได้เล่นในบ้านก่อนต้องเอาชนะให้ได้เป็นอันดับแรก และจะต้องยิงให้ได้อย่างน้อย 2 ประตูขึ้นไป โดยห้ามเสียประตูในบ้านเป็นอันขาด เพราะการไปเล่นเป็นทีมเยือนที่อุซเบกิสถานไม่ใช่งานง่ายเลย จากประสบการณ์ที่ผ่านมาในการลงเล่นในระดับทีมชาติหรือระดับสโมสรที่ต้องเจอกับทีมจากอุซเบฯ ทุกเกมเป็นเกมที่หนักและเหนื่อยมาก แต่ผมมั่นใจว่าวันพรุ่งนี้เราจะเป็นฝ่ายชนะและทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้"

ในขณะที่ อนาโตลี เดเมียเนนโก เฮดโค้ชชาวยูเครนของ นาซาฟ ก็เผยถึงความพร้อมของทีมว่า "เรานำนักเตะมาทั้งหมด 21 คน ซึ่งทุกคนมีสภาพร่างกายสมบูรณ์พร้อมลงสนาม สำหรับทีมชลบุรี ผมได้ศึกษาข้อมูลมาเป็นอย่างดีโดยนำเทปการแข่งขันในรอบแรกทั้งหมดมาศึกษาอย่างละเอียด รวมถึงในเกมไทยลีกที่ ชลบุรี พบกับ บุรีรัมย์ พีอีเอ ก็มีผู้ช่วยของตนมาดูนัดนั้นด้วย ซึ่งผมคิดว่าเรามีข้อมูลเจ้าบ้านพอสมควร และมีแผนการเล่นที่เตรียมไว้รับมืออยู่แล้ว ซึ่งทุกคนจะได้เห็นพร้อมกันในวันพรุ่งนี้ ผมภาวนาเพียงอย่างเดียวว่าขอให้ฝนไม่ตกในวันแข่งขัน เพราะเราไม่คุ้นเคยกับสภาพสนามที่เฉอะแฉะ ซึ่งอาจจะส่งผลกับการเล่น เกมนี้เราต้องไม่แพ้และในเกมที่สองที่เราจะกลับไปเล่นในบ้าน ผมเชื่อว่าเราจะเอาชนะได้อย่างแน่นอน"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการเอเอฟซี คัพ 2011 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรกระหว่าง ชลบุรี เอฟซี ของไทย พบกับ นาซาฟ จากอุซเบกิสถาน จะมีการถ่ายทอดสดทางช่องทรูสปอร์ต 3 ทรูวิชั่นช่อง 103 รวมไปถึงการรายงานสดทางเอฟเอ็ม 96 และ เอฟเอ็ม106.75 สปอร์ตเรดิโอด้วย

ในส่วนของบัตรเข้าชมการแข่งขันของคู่นี้จะมีอยู่ 3 ราคาด้วยกันคือ 60 บาท ,120 บาท และ 150 บาท ซึ่งได้มีการจัดจำหน่ายไปก่อนหน้านี้แล้ว 1 สัปดาห์ ส่วนวันพรุ่งนี้ที่หน้าสนามจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป โดยคาดว่าน่าจะเหลือแต่บัตรราคา 60 บาท ประมาณ 2,000 ใบเท่านั้น

ขณะที่ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ตัวแทนจากไทยพรีเมียร์ลีกอีกทีมก็จะลงเตะในวันเดียวกันด้วยการบุกไปเยือน คูเวต เอสซี ซึ่งเกมนี้ “กิเลนผยอง” ขาด ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงตัวเก่งที่ไม่ได้เดินทางมาด้วย เนื่องจากบาดเจ็บโคนขาหนีบมาจากการรับใช้ทีมชาติไทย ทำให้อาจต้องใช้บริการ ร็อบบี ฟาวเลอร์ หัวหอกชาวอังกฤษวัย 36 ปี ตำนานนักเตะลิเวอร์พูล หรือ อานนท์ สังสระน้อย ลงล่าตาข่ายแทน โดยคู่นี้จะถ่ายทอดสดทางช่อง สตาร์ซอคเกอร์ ทีวี (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 75) ตั้งแต่เวลา 22.30น. เป็นต้นไปตามเวลาประเทศไทย
เดอะ ก็อด มีลุ้นล่าตาข่าย คูเวต เอสซี แทน มุ้ย
กำลังโหลดความคิดเห็น