xs
xsm
sm
md
lg

ส่องกล้อง 4 ทีมผู้ดีเปิดหัว "แชมเปียนส์ ลีก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมร์เตซัคเกอร์ ปะทะสโมสรบ้านเกิด
ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2011-12 ได้ฤกษ์เปิดฉากดวลแข้งรอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ระหว่างวันที่ 13-14 กันยายนนี้ สโมสรจาก อังกฤษ ระยะหลังโชว์ผลงานน่าประทับใจ ดังนั้นก่อนเกมไปจับตาดูกันว่าทั้ง 4 ทีมจะเจอกับคู่ต่อกรยากง่ายขนาดไหนเป็นการอุ่นเครื่องกันก่อน



วันอังคารที่ 13 กันยายน 2554

กลุ่ม เอฟ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี) พบ อาร์เซนอล (อังกฤษ)
"เสือเหลือง" พลังหนุ่มภายใต้การคุมทัพของ เจอร์เกน คล็อปป์ คว้าถาดแชมป์ บุนเดสลีกา เมื่อปีที่แล้วหลังห่างหายไปนานนับตั้งแต่ฤดูกาล 2001-02 เล่นเกมรุกได้น่าตื่นตาตื่นใจ แต่ต้องจับตามองว่าประสบการณ์อันน้อยนิดจะสามารถรับมือกับแรงเสียดทานศึก แชมเปียนส์ ลีก ได้ดีขนาดไหน

ส่วน อาร์เซนอล ออกสตาร์ทเลวร้าย 3 นัดมีแต้มเดียว เพิ่งจะควานหาชัยชนะเจอเกมเปิด เอมิเรตส์ สเตเดียม เอาชนะ สวอนซี 1-0 ดูแล้วแผนต่างๆ ที่ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศสวางรากฐานเอาไว้ต้องเริ่มตั้งต้นกันใหม่ เนื่องจากเกมล่าสุดเล่นในบ้านแท้ๆ ต้องเรียกศรัทธาคืนมากลับใช้กองหน้าตัวเดียวจนครบ 90 นาทีสกอร์จึงเบียดไปแบบหืดจับ ปกติ "ปืนโต" ลิ่วรอบน็อกเอาท์สบาย แต่คราวนี้ต้องดูว่าจะมีผลกระทบหรือไม่

นักเตะที่น่าจับตามอง-ชินจิ คากาวะ และ มาริโอ เกิทเซ 2 ห้องเครื่องของ ดอร์ทมุนด์ น่าจะบดกับกองกลาง อาร์เซนอล ได้อย่างสนุก โดยทีมเยือนมี แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ กองหลังทีมชาติเยอรมนี ย้ายปุ๊บได้เหินฟ้ากลับมาปะทะสโมสรบ้านเกิดทันที

กลุ่ม อี เชลซี (อังกฤษ) พบ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน (เยอรมนี)
อังเดร บียาส-โบอาส อำลา ปอร์โต ที่พาคว้าทริปเปิลแชมป์เมื่อปีที่แล้วมาคุม เชลซี เปิดตัว พรีเมียร์ชิป ใช้ได้มี 10 แต้มจาก 4 นัด แข้งเก๋าอย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด นิโกลาส์ อเนลกา ดิดิเยร์ ดร็อกบา จอห์น เทอร์รี และ ฟลอร็องต์ มาลูดา จะมีประโยชน์มากในถ้วยยุโรป บวกกับความสดของ ฮวน มาตา และ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ถือว่าน่ากลัวไม่น้อย

ทางด้าน เลเวอร์คูเซน เสีย จุปป์ ไฮย์เกส โยกไปคุมทัพ บาเยิร์น มิวนิค รวมถึง อาร์ตูโร วิดัล กองกลางทีมชาติชิลี ไปอยู่กับ ยุเวนตุส แต่ทีมใหม่ก็น่าสนใจไม่น้อยกับการต่อบอลทะลุทะลวงตามคำสั่งของ โรบิน ดัทท์ ยังรักษาจังหวะเดิมได้ดีออกสตาร์ท 5 นัดมี 10 แต้ม

นักเตะที่น่าจับตามอง-มิชาเอล บัลลัค อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมนี จะได้ปะทะทีมเก่าหลังเคยสวมเสื้อ เชลซี ระหว่างปี 2006-10 จะต้องคอยประคองดาวรุ่งอย่าง ลาร์ส เบนเดอร์ กองกลางและ อังเดร ชูร์เริล กองหน้า ส่วน เชลซี หลังได้ ราอูล เมเรเลส ทำให้กองกลางดูแกร่งขึ้นผิดหูผิดตา

วันพุธที่ 14 กันยายน 2554

กลุ่ม ซี เบนฟิกา (โปรตุเกส) พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)
เบนฟิกา ต้องตกอยู่ภายใต้ร่มเงาของ ปอร์โต เมื่อปีที่แล้ว แต่ลูกทีมของ ฮอร์เก เฆซุส ยังอัดแน่นไปด้วยนักเตะประสบการณ์สูงอย่าง ลุยเซา ออสการ์ คาร์โดโซ พาโบล ไอมาร์ เอซกีเอล การาย และ ฮาเวียร์ ซาบิโอลา เรียกได้ว่ากองหลัง แมนฯยูไนเต็ด จะกระพริบตาไม่ได้แม้แต่วินาทีเดียว

"รองแชมป์เก่า" แมนฯยู ผลงานถ้วยยุโรปคงเส้นคงวาเข้าชิง 3 จาก 4 ปีหลังสุดคว้าแชมป์มาครองได้หนหนึ่ง แม้ปีนี้จะออกสตาร์ทด้วยขุมกำลังหนุ่ม แต่พวกประสบการณ์สูงอย่าง ไรอัน กิ๊กส์ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ปาร์ค จี ซอง ดาร์เรน เฟลทเชอร์ และ ไมเคิล คาร์ริค ก็พร้อมให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ปรับใช้งานได้ตามแท็ติก เรียกได้ว่าปีนี้มีทั้งลูกห้าวและลูกเก๋าครบเครื่องใช้ได้

นักเตะที่น่าจับตามอง-นิโคลัส ไกตัน ห้องเครื่องชาวอาร์เจนไตน์ถูก เบนฟิกา ดึงเข้ามาเป็นตัวตายตัวแทนของ อังเคล ดิ มาเรีย นอกจากนี้ยังมีกองกลาง เอเซล วิทเซล กองกลางทีมชาติเบลเยี่ยมกับ โจน คัปเดบียา กองหลังจอมเก๋าชาวสเปน ต้องดวลกับแข้งดาวรุ่งของ แมนฯยู ทอม เคลเวอร์ลีย์ ฟิล โจนส์ และ แอชลีย์ ยัง ที่จะปรากฎตัวถ้วยยุโรปครั้งแรก

กลุ่ม เอ แมนเชสเตอร์ ซิตี (อังกฤษ) พบ นาโปลี (อิตาลี)
ทั้งสองทีมถือว่ายังใหม่มากสำหรับศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แม้ว่าจะเป็นทีมชื่อดัง หนสุดท้ายที่มาอวดฝีเท้าตอนนั้นยังใช้ชื่อ ยูโรเปียน คัพ ก่อนจะเปลี่ยนในปี 1992 แมนฯซิตี ปีที่แล้วคว้าอันดับ 3 พรีเมียร์ชิป เสริมทัพแบบไม่อั้นแถมออกสตาร์ทปีนี้ชนะ 4 นัดรวด แต่ต้องดูว่า โรแบร์โต มันชินี ที่เคยมีประสบการณ์คุมทัพ อินเตอร์ มิลาน จะผสมนักเตะอย่าง เอดิน เซโก เซร์คิโอ อกูเอโร คาร์ลอส เตเบซ และ ดาบิด ซิลบา ได้กลมกล่อมขนาดไหน

นาโปลี ปีที่แล้วคว้าอันดับ 3 กัลโช เซเรีย อา อิตาลี สามารถรั้งตัว เอดินสัน คาวานี กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยเจ้าของรองดาวซัลโวที่ซัดไป 26 ประตูแถมยังได้ ก็อคคาน อินแลร์ และ โกรัน ปานเดฟ มาเสริมอีกถือว่าน่ากลัวใช่ย่อยโดยออกสตาร์ทเยี่ยมไม่แพ้กันบุกชนะ เซเซนา 3-1

นักเตะที่น่าจับตามอง-เกมนี้ แมนฯซิตี จะได้เห็นฟอร์ม คาวานี แบบเต็ม 2 ตาหลังเคยตามล่าตัวแต่ไม่ประสบความสำเร็จ จับคู่กับ เอซกีเอล ลาเวสซี โดยมีตัวป้อนบอลอย่าง มาเร็ค ฮามซิค ส่วนเจ้าถิ่นมี 2 แนวรุกฟอร์มแรงอย่าง เซโก และ อกูเอโร ที่ซัดในลีกไปแล้วคนละ 6 ประตู
สเตอร์ริดจ์ ช่วยให้กองหน้า เชลซี ดุดัน
แข้ง แมนฯยู เลือดใหม่จะอวดโฉมถ้วยยุโรป
อกูเอโร เพิ่งซัดแฮตทริกให้ แมนฯซิตี
กำลังโหลดความคิดเห็น