xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" รั้งที่ 9 ร่วมสวิงเคแอลเอ็มฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กมือ 1 ของไทย ทำ 1 อีเกิลและ 2 เบอร์ดีจากการเล่น 10 หลุมแรกของรอบที่สอง สกอร์รวมมี 4 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่อันดับ 9 ร่วม เมื่อจบวันที่สอง ศึกกอล์ฟรายการ เคแอลเอ็ม โอเพน ที่แดนกังหันลม วันศุกร์ที่ผ่านมา (9 ก.ย.)

ธงชัย ยังมีโอกาสทำแต้มเพิ่มอีกใน 8 หลุมที่เหลือ
ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "เคแอลเอ็ม โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านยูโร (ประมาณ 75.6 ล้านบาท) ณ สนาม ฮิลเวอร์ซัมเช กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,906 หลา พาร์ 70 เมืองฮิลเวอร์ซัม ประเทศฮอลแลนด์ เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ก.ย.เป็นการดวลวงสวิงวันที่สอง โดยช่วงเช้าแข่งขันรอบแรกต่อสำหรับนักกอล์ฟบางส่วนที่เล่นไม่จบเนื่องจากมีฝนตกหนักเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 ก.ย. หลังจากนั้นจึงจะแข่งขันรอบสอง

ปรากฎว่าเมื่อจบวัน สตีเฟน ดอดด์ โปรชาวเวลส์ และ มาร์เซล ซีม ก้านเหล็กชาวเยอรมัน กลายเป็นผู้นำร่วมกันที่สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ โดยทิ้งห่าง 1 สโตรกจาก ชีฟ กาปูร์ สวิงชาวอินเดีย แต่ทั้งนี้ ดอดด์ และ ซีม ยังเล่นไม่จบรอบสอง โดย ดอดด์ หวด 6 อันเดอร์พาร์จากการเล่น 10 หลุมแรก ขณะที่ ซีม เก็บ 3 อันเดอร์พาร์จาก 11 หลุม ส่วน กาปูร์ เล่นจบรอบสองแล้วเก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์

แกรี ออร์ จากสกอตแลนด์ และ เจมส์ คิงสตัน จากแอฟริกาใต้ หวดรอบสอง 4 และ 2 อันเดอร์พาร์ตามลำดับ สกอร์รวมมี 6 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 4 ร่วมกับผู้นำรอบแรกอย่าง ไซมอน ดายสัน ก้านเหล็กชาวอังกฤษ ที่รอบสองหวด 1 อันเดอร์พาร์จากการเล่น 11 หลุม

ด้าน รอรีย์ แม็คอิลรอย สวิงมือ 4 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ หวด 5 อันเดอร์พาร์ในรอบสอง สกอร์รวมมี 5 อันเดอร์พาร์ ทะยานขึ้นมาอยู่ที่ 7 ร่วมกับ ออสการ์ ฟลอเรน นักกอล์ฟสวีดิช ที่รอบสองหวด 6 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ ลี เวสต์วูด สวิงมือ 2 ของโลกชาวอังกฤษ ทำ 4 อันเดอร์พาร์ในรอบสอง สกอร์รวมมี 4 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 9 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 9 คนรวมถึง "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กขวัญใจชาวไทย

สำหรับ ธงชัย ออกสตาร์ทรอบสองจากหลุมที่ 9 เล่นจบไปแล้ว 10 หลุมหวด 2 เบอร์ดีและ 1 อีเกิลโดยไม่เสียโบ พร้อมยังได้ลุ้นเก็บแต้มต่อในอีก 8 หลุมที่เหลือ ซึ่งจะเล่นต่อในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 10 ก.ย.

ขณะที่ "แชมป์เก่า" มาร์ติน คายเมอร์ โปรมือ 3 ของโลกชาวเยอรมัน เล่นจบ 11 หลุมของรอบสองตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมมี 6 โอเวอร์พาร์ น่าจะไม่ผ่านตัดตัว ซึ่งกำหนดไว้อีเวนพาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น