xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" ตั้งเป้ามือ 1 ก่อนสิ้นปี 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กดาวรุ่งชาวไอร์แลนด์เหนือ ตั้งเป้าหมายครองบัลลังก์มือ 1 โลกก่อนสิ้นฤดูกาล 2012 โดยยอมรับคงเป็นไปได้ยากหากจะแซง ลุค โดนัลด์ โปรชาวอังกฤษในปีนี้ แต่หากออกสตาร์ทได้ดีในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลหน้าก็เชื่อมั่นว่าจะมีโอกาสเถลิงตำแหน่งอย่างแน่นอน จากการรายงานของ "อีเอสพีเอ็น"

หลังจากที่ แม็คอิลรอย สามารถปลดล็อกแชมป์เมเจอร์รายการแรกได้สำเร็จในศึก "ยูเอส โอเพน 2011" ซึ่งหลังจบการแข่งขัน สตาร์กอล์ฟชาวไอร์แลนด์เหนือ ทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 4 ทันที แต่หลังจากได้รับอาการบาดเจ็บข้อมือในศึก "พีจีเอ แชมเปียนชิป" จนทำให้ไม่ได้ลงแข่งขันเป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์ส่งผลให้อันดับร่วงลงไป และสามารถคืนสู่ตำแหน่งเดิมได้อีกครั้ง หลังจบอันดับ 3 ร่วมในการแข่งขัน "โอเมกา ยูโรเปียน มาสเตอร์ส" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (1-4 ก.ย.)

โดย โปรมือ 4 โลกวัย 22 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "อีเอสพีเอ็น" ว่า "ผมตั้งเป้าหมายไว้แล้วสำหรับการก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งนักกอล์ฟหมายเลข 1 โลก จุดนี้ผมรู้สึกมั่นใจว่าตนเองจะทำได้สำเร็จแต่อาจยังไม่ใช่ในปีนี้ เนื่องจากคงเป็นเรื่องยากที่จะแซง โดนัลด์ กับ ลี เวสต์วูด อันดับ 1 และ 2 ในเวลานี้ หากแต่ในฤดูกาลหน้าถ้าผมสามารถออกสตาร์ทได้ดี และจบฤดูกาลได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ก็มั่นใจว่าบัลลังก์โปรมือ 1 โลกจะไม่หนีผมไปไหนอย่างแน่นอน"

สำหรับ รอรีย์ จะลงทำการแข่งขันในศึกยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "เคแอลเอ็ม โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านยูโร (ประมาณ 75.6 ล้านบาท) ณ สนาม ฮิลเวอร์ซัมเช กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,906 หลา พาร์ 70 เมืองฮิลเวอร์ซัม ประเทศฮอลแลนด์ ที่จะมีการประเดิมสนามรอบแรกวันนี้ (8 ก.ย.)
กำลังโหลดความคิดเห็น