xs
xsm
sm
md
lg

ส.บอลมอบคัมรี 1.7 ล้านบาทให้ "วินนี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชเฟอร์ กับ โตโยต้า คัมรี ไฮบริด ประจำตำแหน่ง
ดาโต๊ะวิจิตร เกตุแก้ว นายกสภากรรมการกิตติศักดิ์สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนมอบรถยนต์โตโยต้า คัมรี ไฮบริด ป้ายแดงราคา 1.7 ล้านบาทเพื่อเป็นรถประจำตำแหน่ง แก่ "วินนี" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ตามสัญญาที่ระบุเอาไว้ พร้อมพ่วงคอนโดแถวสนามบินน้ำ ด้าน "บิ๊กเปี๊ยก" ยันหากพาทีมชาติไทยเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายโซนเอเชียในศึกฟุตบอลโลกได้สำเร็จจะตบรางวัลด้วยเงินก้อนโตแน่นอน

เมื่อเวลา 14.30 น. วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน 2554 ดาโต๊ะวิจิตร เกตุแก้ว นายกสภากรรมการกิตติศักดิ์สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ นายรุ่งโรจน์ ขันชะลี รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดเพื่อการพาณิชย์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยานในการที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มอบรถยนต์ประจำตำแหน่ง โตโยต้า รุ่นคัมรี่ ไฮบริด เอ็กซ์ทรีโม ราคา 1.7 ล้านบาท ป้ายทะเบียน ษ-7566 กรุงเทพมหานคร ให้แก่ "วินนี" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ตามที่ระบุในสัญญาว่าจ้างการทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมชาติ ณ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

สำหรับการมอบรถยนต์ โตโยต้า รุ่นคัมรี่ ไฮบริด เอ็กซ์ทรีโม ราคา 1.7 ล้านบาท ป้ายทะเบียน ษ-7566 ให้แก่ "วินนี" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยนั้น นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "เป็นหนึ่งในข้อสัญญาที่ได้ระบุไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยต้องมีรถประจำตำแหน่งเพื่ออำนวยความสะดวก พร้อมด้วยคนขับรถส่วนตัว นอกจากนี้สมาคมฯ ได้เตรียมมอบคอนโด 1 ชุดแถวสนามบินน้ำให้อีกด้วยเพราะเขาต้องการอยู่ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวประจวบเหมาะกับที่ เชเฟอร์ พาทีมชาติไทยถล่มโอมานได้พอดีในศึกคัดเลือกฟุตบอลโลก ทั้งนี้หากพาทีมเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายโซนเอเชียได้สำเร็จสมาคมฯ เตรียมเงินรางวัลก้อนโตให้เป็นพิเศษแน่นอน"

ส่วนความคืบหน้าของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในการบริหารจัดการในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดสาม ที่ไทย เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ต้อนรับ ซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 11 ตุลาคม 2554 "บิ๊กเปี๊ยก" เผยว่า "ยังคงยึดเวลาการถ่ายทอดสดและการแข่งขันเป็นเวลา 18.00 น. ตามเดิม เนื่องจากถือเป็นเวลาที่เหมาะสมทั้งสองฝ่ายทั้งสถานีโทรทัศน์ช่องเอ็นบีที และ ทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ที่สมาคมฯ ได้ยื่นประสงค์ความจำนงค์ตั้งแต่ต้นแล้ว ทั้งนี้ได้ขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ใกล้เคียงให้เปิดช่องทางพิเศษสำหรับแฟนฟุตบอลที่จะเดินทางไปเชียร์ในวันดังกล่าวเพื่อความสะดวก"

"พร้อมทั้งได้เปิดจองตั๋วเข้าชมล่วงหน้าก่อน 15 วันทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือที่หน้า-หลังสนามราชมังคลากีฬาสถานในวันแข่งขัน ที่สำคัญได้ปรับลดราคาตั๋วฝั่งทางทิศตะวันออกจากเดิมราคา 300 บาท เป็น 200 บาท เพื่อให้ประชาชนเข้ามาชมในสนามกันมาก สำหรับชุดการแข่งขันยังยืนยันว่าใช้สีน้ำเงินเป็นหลัก ทว่าในฤดูกาลหน้าอาจจะมีการปรับเปลี่ยนสีแดงเพราะหนึ่งในสีธงชาติไทยเช่นกัน"

ขณะเดียวกันหลังจากที่ "วินนี" ได้ลองขับรถยนต์ประจำตำแหน่งกล่าวว่า "รู้สึกเซอร์ไพรส์และมีความสุขมากสำหรับการที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ยื่นข้อเสนอดีดีมาให้แก่ตน ซึ่งหลังจากนี้จะพยายามทำหน้าที่กุนซือทีมชาติไทยให้ดีที่สุดในศึกคัดเลือกฟุตบอลโลก โซนเอเชียที่ผ่านมา 2 นัด เป็นเพียงขั้นแรกถือว่ายังไม่น่าพอใจ ดังนั้นในนัดที่ 3 ที่ทีมชาติไทยเปิดบ้านพบซาอุดิอาระเบียในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ตนจะสร้างความสุขให้แก่แฟนฟุตบอลชาวไทยอีกครั้ง"

ทั้งนี้ กุนซือเมืองเบียร์เผยถึงความคืบหน้าในการเตรียมทีมว่า "จากนี้จะกลับไปพักผ่อนกับครอบครัวที่เยอรมนี 1 อาทิตย์ ก่อนที่จะมีการเรียกนักเตะเข้าแคมป์วันที่ 3 ตุลาคม หลังจากที่นักเตะทีมชาติจากสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี กลับไปรับใช้สโมสรต้นสังกัดเพื่อเข้าแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซีคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยนัดที่สามนี้ยังคงยึดผู้เล่นชุดเดิมหรืออาจมีการเรียกเพิ่มเติมได้เสมอเพราะทุกคนมีโอกาสทั้งนั้น คาดว่าจะมีการปรับแผนการเล่นได้ดีจากนัดอุ่นเครื่องกับจอร์แดนในวันที่ 6 ตุลาคม โดยตนจะศึกษาวิธีการเล่นของซาอุดิอาระเบียจากดีวีดีในนัดที่พ่ายให้กับออสเตรเลีย ทั้งนี้เขามีผู้เล่นที่มีความสามารถเฉพาะตัวดีและมีนักเตะระดับสูงอยู่หลายรายเช่นกัน ดังนั้นจึงต้องศึกษาข้อมูลให้ได้มากที่สุด"

อนึ่ง วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ได้ขอความร่วมมือโค้ชจากสโมสรระดับไทยพรีเมียร์ลีก และ ดิวิชั่น 1 ร่วมสัมมนาชิงปฏิบัติการฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศไทย ในวันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2554 เวลา 14.00 น. ที่โรงแรมโกล้เด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน
โตโยต้า รุ่นคัมรี่ ไฮบริด เอ็กซ์ทรีโม จอดรอ วินนี อยู่ที่หน้าสมาคมฯ
ทำพิธีส่งมอบกุญแจ

เดินสำรวจรอบรถ
ขอโพสต์ท่าเท่ๆ สักหน่อย
ทดลองขับสักรอบ
เชเฟอร์ สัญญาจะทำผลงานให้ดีอีกในนัดต่อๆ ไป
กำลังโหลดความคิดเห็น