xs
xsm
sm
md
lg

“ไรจ์การ์ด” ชี้ซาอุฯยังมีลุ้นบด “ไทย” ลิ่วคัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟรงค์ ไรจ์การ์ด ยังมีหวังพา ซาอุฯ เข้ารอบต่อไป
แฟรงค์ ไรจ์การ์ด กุนซือชาวดัตช์ ยังไม่ถอดใจแม้ ซาอุดีอาระเบีย เพิ่งเก็บได้เพียงแค่คะแนนเดียวในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม เชื่อ มีโอกาสเบียด ทีมชาติไทย และ โอมาน ผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย

“ลูกทะเลทราย” ออกสตาร์ท 2 นัดแรกในเวิลด์ คัพ รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 20 ทีมสุดท้ายได้ไม่ดีนัก โดยบุกไปเสมอ โอมาน 0-0 แบบมีลุ้นชนะ ก่อนที่จะแพ้ ออสเตรเลีย คาบ้าน 1-3 ส่งผลให้รั้งอันดับ 3 ของกลุ่มดีด้วยการมี 1 คะแนนเท่ากับ โอมาน ทีมบ๊วยของกลุ่มซึ่งมีผลต่างประตูได้-เสียเป็นรอง ขณะที่ “ซอคเกอรูส์” ขึ้นนำจ่าฝูงจากการเก็บ 6 แต้มเต็ม ส่วน “ช้างศึก” อยู่อันดับ 2 มี 3 คะแนน

แม้จะอยู่ในสถานการณ์ไม่สู้ดี แต่ ไรจ์การ์ด อดีตนายใหญ่ทีมชาติฮอลแลนด์และบาร์เซโลนา ยังคงเชื่อมั่นโดยให้สัมภาษณ์ผ่านทางเว็บไซต์ของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ว่า “เกมที่ผ่านมาเราเปิดโอกาสให้ ออสเตรเลีย คุมเกมมากเกินไปจนชนะได้อย่างง่ายดาย ซึ่งในครึ่งหลังเรามีลุ้นทำประตูหลายครั้ง แต่ความผิดพลาดในแนวรับทำให้พวกเขายิงได้มากกว่า อย่างไรก็ตาม ผมยังไม่ถอดใจและเชื่อว่าเรายังมีความหวังในการผ่านเข้าสู่รอบสี่”

ทั้งนี้ ซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเคยผ่านศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายมาแล้ว 4 สมัย มีคิวบุกมาเยือน ทีมชาติไทย ในวันอังคารที่ 11 ตุลาคมนี้ ซึ่งจะฟาดแข้งที่สนามราชมังคลากีฬาสถานในเวลา 18.00 น.
ลูกทะเลทราย เพิ่งเก็บได้ 1 คะแนนจาก 2 นัด
ทีมชาติไทย เตรียมเปิดบ้านต้อนรับในวันที่ 11 ตุลาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น