xs
xsm
sm
md
lg

"บรูไน" รับหน้าที่จัด "รอยัล โทรฟี 2012"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลิน มอนต์โกเมอรี (ซ้าย) และ โจ โอซากิ
บรูไนดารุสซาลาม รับหน้าที่จัดการแข่งขันกอล์ฟแห่งศักดิ์ศรีระหว่างทีมเอเชียกับทีมยุโรป รายการ "เดอะ รอยัลโทรฟี" ประจำปี 2012 โดยได้กำหนดตารางแข่งขันในช่วงสิ้นปี ขณะที่ โจเซ มาเรีย โอลาซาบัล ตำนานสวิงชาวสเปน เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีและประทับใจอย่างยิ่งที่ศึกดวลสวิงนี้ยังคงอยู่ต่อไป จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

หลังจากที่ประเทศไทยหมดสัญญาจัดการแข่งขัน "เดอะ รอยัลโทรฟี" ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา (2011) ส่งผลให้มีหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียสนใจที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ตัวเต็งที่มีความเป็นได้สูงจะรับหน้าเสื่อ คือ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน แต่ทว่าล่าสุดกลับกลายเป็นประเทศบรูไนฯ ที่คว้าสิทธิ์จัดการแข่งขันในปี 2012

โดย โจเซ มาเรีย โอลาซาบัล อดีตกัปตันทีมยุโรปปี 2009 ได้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "นี่คือโอกาสที่สุดวิเศษสำหรับนักกอล์ฟทุกคนที่เคยร่วมเล่นกับ เซวี บาเยสเตรอส ตำนานสวิงผู้ร่วงลับที่ก่อตั้งรายการนี้เมื่อปี 2005 และถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เราจะได้ลงสนามแข่งขันในรายการนี้อีกครั้ง ซึ่งเป็นการดำเนินรอยตามเจตนารมณ์ของ เซวี ที่อยากยกระดับวงการสวิงทั่วโลก โดยผมเชื่อว่านักกอล์ฟชาวยุโรปทุกคนก็รู้สึกยินดีที่ศึกแห่งศักดิ์ศรีนี้จะยังคงอยู่ต่อไป"

ทั้งนี้ ศึก "เดอะ รอยัลโทรฟี" ครั้งที่ 6 ประจำปี 2012 จะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 14-16 ธันวาคม ณ สนาม เอ็มไพร์ โฮเตล แอนด์ คันทรี คลับ เมือง บันดาเสรีเบกาวัน ประเทศบรูไนดารุสซาลาม

สำหรับ ผลการแข่งขันปี 2011 ครั้งที่ 5 ณ สนามแบล็ก เมาเทนต์ กอล์ฟ คลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 7-9 มกราคม ปรากฏว่า ทีมยุโรป เอาชนะ ทีมเอเชีย ไปด้วยสกอร์ 9-7 แต้ม ป้องกันโทรฟีเป็นสมัยที่ 4 ได้สำเร็จ ขณะที่ทีมเอเชียเคยได้แชมป์ครั้งเดียวคือปี 2009 ที่เอาชนะไปอย่างขาดลอย 10-6 แต้ม
ทีมเอเชีย (2011)
ทีมยุโรป (2011)
กำลังโหลดความคิดเห็น