xs
xsm
sm
md
lg

"ซิมป์สัน" ชนะเพลย์ออฟซิวแชมป์ดอยช์แบงค์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวบบ์ ซิมป์สัน โปรชาวอเมริกัน พัตต์เบอร์ดีระยะ 9 ฟุตในการเพลย์ออฟหลุมที่สองเอาชนะ เชซ เรวี เพื่อนร่วมชาติจนคว้าแชมป์รายการดอยช์แบงค์ แชมเปียนชิป ที่ประเทศบ้านเกิด เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา
ซิมป์สัน ชักภาพกับโทรฟีแชมป์
ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการที่สองของซีรีส์ เพลย์ออฟ เฟดเอ็กซ์ คัพ "ดอยช์แบงค์ แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 240 ล้านบาท) ณ สนาม ทีพีซี บอสตัน ระยะ 7,214 หลา พาร์ 71 ในเมืองนอร์ตัน รัฐแมสซาชูเซตต์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันจันทร์ที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฎว่าเมื่อจบวัน เวบบ์ ซิมป์สัน และ เชซ เรวี สองโปรสหรัฐฯ กลายเป็นผู้นำร่วมกันที่สกอร์รวมสี่วัน 15 อันเดอร์พาร์ โดย ซิมป์สัน หวดเพิ่มรอบนี้ 6 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ เรวี เก็บ 5 อันเดอร์พาร์ ทั้งคู่ต้องเข้าไปดวลเพลย์ออฟเพื่อตัดสินผู้ชนะ

โดยเพลย์ออฟหลุมแรกเริ่มที่หลุม 18 พาร์ 5 ทั้งคู่ต่างเก็บเบอร์ดี โดย ซิมป์สัน พัตต์จากระยะไกล 15 ฟุตลงหลุม ขณะที่ เรวี ทำได้จากระยะ 3 ฟุต ถัดมาดวลกันที่หลุม 17 พาร์ 4 คราวนี้ เรวี พัตต์เบอร์ดีจากระยะ 23 ฟุตไม่ลงได้แค่พาร์ ก่อนที่ ซิมป์สัน พัตต์เบอร์ดีระยะ 9 ฟุตลงหลุมคว้าชัยชนะได้สำเร็จ กลายเป็นแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 2 ในชีวิตของโปรวัย 26 ปี โดยแชมป์แรกเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้วในรายการวินด์แฮม แชมเปียนชิป

"มันเยี่ยมจริงๆ กับการปิดแมตช์ของผมที่พัตต์เบอร์ดีในหลุม 18 และพัตต์เบอร์ดีอีกในหลุม 17 เป็นเรื่องสุดยอดมากๆ ผมเคยคิดว่าการชนะรายการที่ 2 จะง่ายขึ้น แต่มันไม่ใช่เลย" ซิมป์สัน เปิดเผยหลังชัยชนะ

นอกจาก ซิมป์สัน จะรับเงินรางวัลชนะเลิส 1.44 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 43 ล้านบาท) แล้ว ยังกลายเป็นผู้นำตารางคะแนนเฟดเอ็กซ์ คัพ ก่อนเข้าสู่เพลย์ออฟรายการถัดไป "บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป" ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งรายการดังกล่าวจะเหลือผู้เล่นเพียง 70 อันดับแรกบนตารางคะแนนเข้าร่วมชิงชัย

ด้าน ลุก โดนัลด์ โปรมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ หวดเพิ่มรอบสุดท้าย 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 13 อันเดอร์พาร์ จบที่ 3 ร่วมกับ แบรนด์ท สนีดเกอร์ สวิงชาวสหรัฐฯ และ เจสัน เดย์ ก้านเหล็กชาวออสซี ขณะที่ จิม ฟิวริก ผู้ชนะเฟดเอ็กซ์ คัพ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เก็บอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 12 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 6 ส่วน บับบา วัตสัน ผู้นำจากรอบที่แล้วฟอร์มหลุดตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 8 อันเดอร์พาร์ หล่นมาจบที่ 16 ร่วม

กำลังโหลดความคิดเห็น