xs
xsm
sm
md
lg

"บับบา" มั่นใจคว้าชัยศึกดอยช์แบงค์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


บับบา วัตสัน ก้านเหล็กจอมสวิงไกลชาวสหรัฐฯ เผยว่า ตนเองมีความมั่นใจเต็มเปี่ยมที่จะลุ้นคว้าชัยในซีรีย์ที่สองของศึก "เฟดเอ็กซ์ คัพ" รายการ "ดอยช์แบงค์ แชมเปียนชิป" หลังกลายเป็นผู้นำเดี่ยวก่อนถึงรอบสุดท้าย โดยชี้เป็นโอกาสดีที่พร้อมจะลงสนามทำแต้มฉีกคู่ต่อสู้ให้มากที่สุดเพื่อเดินหน้าสู่อันดับ 1 ของตารางให้สำเร็จ จากการรายงานของ "พีจีเอ ทัวร์"

ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการที่สองของซีรีย์ เพลย์ออฟ เฟดเอ็กซ์ คัพ "ดอยช์แบงค์ แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 240 ล้านบาท) ณ สนาม ทีพีซี บอสตัน ระยะ 7,214 หลา พาร์ 71 ในเมืองนอร์ตัน รัฐแมสซาชูเซตต์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสาม ปรากฏว่า บับบา ผู้นำร่วมจากรอบที่สอง เก็บสกอร์เพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ จากการเก็บ 5 เบอร์ดี และเสียคืนไป 4 โบกี ทำสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ ผงาดขึ้นรั้งจ่าฝูงแต่เพียงผู้เดียว ทิ้ง อดัม สกอตต์ (ออสเตรเลีย), เจสัน เดย์ (ออสเตรเลีย), เบรนดอน สตีล (สหรัฐฯ), เชซ เรวี (สหรัฐฯ) และ เจอร์รี เคลลี (สหรัฐฯ) อยู่ 1 สโตรก

โดย โปรวัย 32 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "พีจีเอ ทัวร์" หลังจบการแข่งขันว่า "แม้ว่าจะเริ่มต้นในรอบนี้ได้ไม่ดีนักเพราะเสียโบกีตั้งแต่หลุมแรก แต่โดยรวมก็ถือว่ายังรักษารูปเกมได้ดีอยู่ โดยเฉพาะการกลับมาในช่วงหลุมที่ 17 ส่งผลให้ผมมีแต้มออกมาในวันนี้และทะยานขึ้นเป็นผู้นำในทันที ซึ่งก็แน่นอนว่าเป้าหมายต่อไป คือ การรักษามาตราฐานเกมให้เสถียร และใช้ระยะห่างจำนวน 1 สโตรก เป็นตัวแปรก่อนลงสนามรอบสุดท้าย"

นอกจากนั้น วัตสัน ยังเผยถึงโอกาสในการคว้าชัยศึกนี้ว่า "การขึ้นนำถือเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะรอบสุดท้ายที่ถือเป็นตัวกำหนดเกมทั้งหมดในสัปดาห์ จุดนี้มันมีข้อดีที่ว่าเราสามารถเลือกใช้รูปแบบเกมได้ เช่น จะดึงเกมช้า หรือ เล่นแบบดุดัน เพราะ ในก๊วนสุดท้ายเราสามารถควบคุมตัวแปรในการแข่งขันได้ และนี่ถือโอกาสที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับผมที่จะเข้าไปลุ้นชัยชนะในวันสุดท้าย เพื่อทะยานสู่อันดับ 1 ในตารางเฟดเอ็กซ์ คัพ"

สำหรับ รูปแบบเกมในวันสุดท้าย "บับบา" กล่าวว่า "ผมคงไม่เล่นแบบดุดันมากจนเกินไปแน่นอน เพราะ มันเสี่ยงต่อการเสียสกอร์ และอาจพลาดโอกาสที่สำคัญได้ แต่อย่างไรก็ดีผมก็พร้อมจะเดินเกมในรูปแบบของผม ซึ่งเมื่อถึงเวลาทีออฟ 13.40 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ผมมั่นใจว่าทุกอย่างจะลงตัว และจะจบการแข่งขันด้วยสกอร์ที่ทิ้งห่างคู่แข่งให้ได้มากที่สุด"
กำลังโหลดความคิดเห็น