xs
xsm
sm
md
lg

"โบลท์" นำจาไมกาทำสถิติโลกวิ่งผลัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลมกรดจาไมกาสร้างสถิติโลกใหม่อีกครั้ง
อูเซน โบลท์ เจ้าของสถิติโลกวิ่ง 100 เมตรและ 200 เมตร นำทีมลมกรดจาไมกาสร้างสถิติโลกวิ่งผลัด 4x100 เมตรใหม่ ในวันสุดท้ายของศึกกรีฑาชิงแชมป์โลก ที่เมืองแดกู ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา

โบลท์ พลาดป้องกันแชมป์ 100 เมตรในการชิงแชมป์โลกครั้งนี้ เนื่องจากถูกดิสควอลิฟายจากการสตาร์ทฟาวล์ในรอบชิงชนะเลิศ แต่ลมกรดวัย 25 ปีก็แก้ตัวด้วยการคว้าแชมป์โลก 200 เมตรและล่าสุดก็ช่วย จาไมกา คว้าแชมป์วิ่งผลัด 4x100 เมตรพร้อมกับสร้างสถิติโลกใหม่

โดย "มนุษย์สายฟ้า" พร้อมเพื่อนร่วมทีมชาติประกอบด้วย เนสตา คาร์เตอร์, ไมเคิล เฟรเตอร์ และโยฮัน เบล็ค ซึ่งคนหลังสุดคว้าแชมป์โลก 100 เมตรหลังจาก โบลท์ ถูกดิสควอลิฟาย เข้าเส้นชัยในรอบชิงชนะเลิศ วิ่งผลัด 4x100 เมตรด้วยเวลา 37.04 วินาที ทำลายสถิติเดิมซึ่ง จาไมกา เคยทำไว้ 37.10 วินาที จนคว้าเหรียญทองในปักกิ่ง เกมส์ เมื่อปี 2008

โบลท์ วิ่งเป็นไม้สุดท้ายให้ จาไมกา ในการแข่งขันคราวนี้แทนที่ อซาฟา พาวล์ ซึ่งบาดเจ็บ โดยลมกรดจอมกวนเปิดเผยหลังจบการแข่งขันว่า "สำหรับผมแล้วเพียงแค่วิ่งให้เร็วที่สุดและพวกเราก็ทำได้ ผมภูมิใจกับทีมและมีความสุขกับตัวผมเอง ผมมีปัญหาเล็กน้อยที่เอ็นร้อยหวายวิ่งทางโค้งไม่ได้จึงต้องวิ่งทางตรง และ โยฮัน เบล็ค ก็วิ่งทางโค้งได้ดี"
กำลังโหลดความคิดเห็น