xs
xsm
sm
md
lg

"โบลท์" ทำใจได้ถูกดิสควอลิฟาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โบลท์ อดป้องกันแชมป์โลก 100 เมตร
อูเซน โบลท์ ยอดลมกรดชาวจาไมกา ขอลืมความผิดหวังจากการถูกดิสควอลิฟายจนชวดป้องกันแชมป์ 100 เมตรในศึกกรีฑาชิงแชมป์โลก ที่เมืองแดกู ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยจะตั้งสมาธิเพื่อทำให้ดีที่สุดในประเภท 200 แมตช์ และ 4X100 เมตรต่อไป

โบลท์ เจ้าของฉายา "มนุษย์สายฟ้า" และสถิติโลก 100 เมตรและ 200 เมตรชาย ออกจากสนามแดกู สเตเดียม โดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆ หลังจากออกสตาร์ทผิดกฎ (false start) ถูกจับดิสควอลิฟาย ในรอบชิงชนะเลิศ 100 เมตร

ล่าสุด ลมกรดวัย 23 ปีได้ออกแถลงการณ์กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "ประการแรกเลย ผมอยากแสดงความยินดีกับเพื่อนร่วมทีมของผม โยฮัน เบล็ค (ผู้ชนะ) และนักกรีฑาคนอื่นที่คว้าเหรียญรางวัล แน่นอนว่า ผมผิดหวังมากที่ไม่มีโอกาสป้องกันแชมป์เนื่องจากออสตาร์ทผิด"

เจ้าของเหรียญทองปักกิ่ง เกมส์ 100 เมตรและ 200 เมตรกล่าวต่อว่า"ผมรู้สึกดีเยี่ยมในการแข่งทุกรอบที่ผ่านมาและพร้อมจะวิ่งให้เร็วที่สุดในรอบชิงชนะเลิศ ผมทำงานอย่างหนักสำหรับการชิงแชมป์โลกครั้งนี้และหลายสิ่งทุกดีไปหมดอย่างไรก็ตาม ผมต้องเดินหน้าต่อไป ไม่มีเหตุผลที่จะทุกข์กับสิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้ว"

"ผมมีเวลาอีก 2-3 วันเพื่อเรียกสมาธิกลับคืนมาและเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน 200 เมตร ในวันศุกร์นี้ (2 ส.ค.) หลังจากนี้ผมยังลงแข่งขัน 4X100 เมตร และยังมีทัวร์นาเมนท์อื่นอีกก่อนจบฤดูกาล ผมรู้ว่าตอนนี้ผมอยู่ในสภาพที่ยอดเยี่ยมและจะตั้งสมาธิเพื่อวิ่งให้ดีใน 200 เมตร" โบลท์ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น