xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ชี้ดวล "นัลบานเดียน" ไม่ง่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ต้องดวลกับเพื่อนรักอย่างนัลบานเดียน ในรอบสาม
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือวางอันดับ 2 ของโลก ชาวสเปน ชี้การแข่งขันแกรนด์สแลม "ยูเอส โอเพน" ประเภทชายเดี่ยว รอบสาม ที่มีคิวดวลกับ ดาวิด นัลบานเดียน ในคืนนี้ (4 ก.ย.) จะเป็นแมทซ์ที่เล่นได้ไม่ง่ายอย่างแน่นอน เนื่องจากเคยจับคู่ซ้อมกันบ่อยและรู้ถึงสไตล์การเล่นของตัวเองเป็นอย่างดี จากการตีข่าวของ รอยเตอร์ส (REUTERS)

แชมป์ยูเอส โอเพน ปี 2010 ประเดิมรอบแรกด้วยการหวดเอาชนะ อันเดรย์ โกลูเบฟ ไป 3 เซตรวด ส่วน นิโคลาส มาอูต์ ที่เป็นคู่หวดในรอบสอง ก็ขอถอนตัวจากการแข่งขันเมื่อเข้าสู่เซตที่สาม เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บ ทำให้ "เอล มาทาดอร์" ผ่านเข้ารอบสามไปได้อย่างง่ายดาย

อย่างไรก็ตาม อดีตหวดหมายเลข 1 ของโลก มองว่า การแข่งขันในรอบสาม ที่ตัวเองมีคิวชนกับ ดาวิด นัลบานเดียน มือดีชาวอาร์เจนไตน์ จะเป็นบททดสอบสำหรับการป้องกันแชมป์ในปีนี้โดยแท้จริง เนื่องจากเคยจับคู่กับนัลบานเดียนฝึกซ้อมด้วยกันบ่อยครั้ง แถมยังรู้ไส้รู้พุงของตัวเองเป็นอย่างดี ซึ่งปัจจุบันสถิติเฮดทูเฮดของทั้งคู่ ในรายการของเอทีพีฤดูกาลปกติ เสมอกันอยู่ที่ 2-2

โดยนาดาล กล่าวถึงคู่แข่งและเพื่อนรักในสนามของตัวเองว่า "เขาคือคู่แข่งที่อันตรายที่สุด และเป็นเพื่อนที่ดีคนหนึ่ง มันยากเสมอเมื่อเราทั้งคู่ต้องเผชิญหน้ากัน แถมเรายังมีโอกาสฝึกซ้อมด้วยกันบ่อยครั้ง จนรู้ฟอร์มการเล่นของแต่ละฝ่ายเป็นอย่างดี ดังนั้น การเผชิญหน้ากับนัลบานเดียนในรอบสาม ถือเป็นบททดสอบที่ดีสำหรับผมในการป้องกันแชมป์ยูเอส โอเพน ปีนี้"

ทั้งนี้ ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมยูเอส โอเพน ประเภทชายเดี่ยว รอบสาม ระหว่าง ราฟาเอล นาดาล และ ดาวิด นัลบานเดียน จะลงแข่งขันในคืนวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายนนี้ ที่คอร์ต อาเธอร์ แอช สเตเดียม โดยเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในเวลา 22.00น. ตามเวลาในประเทศไทย
ดาวิด นัลบานเดียน
กำลังโหลดความคิดเห็น