xs
xsm
sm
md
lg

"ดัสติน จอห์นสัน" สิ้นสุดฝันร้ายที่เพลนฟิลด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดอะ บาร์เคลย์ส แชมป์แรกปี 2011
ใครคือนักกอล์ฟชาวอเมริกันที่จะมาเป็นตัวแทนของ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ และ "เลฟตี้" ฟิล มิคเคลสัน สองตำนานจากเมืองลุงแซมที่กำลังอยู่ในช่วงขาลง เชื่อว่าชื่อของ ดัสติน จอห์นสัน โปรมากฝีมือจากเซาธ์ คาร์โรไลนา จะเป็นหนึ่งในลิสต์ที่แฟนๆ กาชื่อลงคะแนนอย่างแน่นอน เพราะ จากผลงานอันยอดเยี่ยมที่คว้าชัยในรายการ "เดอะ บาร์เคลย์ส 2011" และอันดับ 4 ในตารางเวิลด์กอล์ฟฯถือเป็นเครื่องพิสูจน์ฝีไม้ลายมือได้เป็นอย่างดี ซึ่งเบื้องหลังความสำเร็จนั้นคงไม่มีใครรู้ว่า ดัสติน ต้องใช้ความพยายามก้าวผ่านฝันร้ายเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา (2010) ก่อนที่จะผงาดสู่เส้นทางการลุ้นแชมป์ “เฟดเอ็กซ์ คัพ” ในฤดูกาลนี้

ก่อนหน้านี้ ดัสติน ถูกจับตามองจากบรรดาแฟนกอล์ฟชาวอเมริกัน ว่าจะเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ สืบเนื่องจากฟอร์มการเล่นที่ดุดัน รวมถึงมีทีเด็ดเรื่องระยะไดร์ฟที่เข้าขั้นระดับต้นๆ ของทัวร์นาเมนต์ โดยเฉพาะผลงานของเจ้าตัวนั้นก็ได้ถือว่าไม่ธรรมดานับตั้งแต่เข้าร่วมทัวร์ฯ ในปี 2008 คว้าชัยไปถึง 4 รายการ (เทิร์นนิง สโตน รีสอร์ท แชมเปียนชิป 2008, เอทีแอนด์ที เนชันแนล 2009/10, บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป 2010) แต่ผลงานที่เรียกว่าทำให้ จอห์นสัน กลายเป็นที่สนใจของแฟนสวิงเมืองลุงแซมในทันที คือ โอกาสคว้าแชมป์ในศึกเมเจอร์ "ยูเอส โอเพน" ที่เพบเบิล บีช และ "พีจีเอ แชมเปียนชิป" ที่วิสท์ลิง สเตรท แต่หลุดฟอร์มออกทะเลในรอบสุดท้ายไปทั้ง 2 รายการ

เมื่อฤดูกาล 2011 เริ่มต้นขึ้น "ดัสติน" ออกมายอมรับว่าตนเองยังไม่สามารถลืมภาพความผิดหวังที่เกิดขึ้นได้ โดยกล่าวว่า "นับตั้งแต่จบการแข่งขัน ยูเอส โอเพน ผมมักจะถามตัวเองอยู่เสมอ ว่ามันเกิดอะไรขึ้นทั้งที่เล่นดีมาตลอดทั้ง 3 วัน แต่เรื่องราวจบลงด้วยความผิดหวัง บอกตามตรงนี่คือความรู้สึกเจ็บปวดมากที่สุดในชีวิต และต่อมาใน พีจีเอ แชมเปียนชิป ผมไม่ได้คาดคิดว่านั่นจะเป็นเขตอุปสรรค และบทสรุปคือผมโดนโทษปรับจนพลาดเข้าไปลุ้นแชมป์ในโค้งสุดท้าย อย่างไรก็ดีทั้งหมดนั้นคืออดีตที่ผ่านพ้นไปแล้ว เวลานี้ผมจำเป็นต้องทิ้งความผิดหวัง และลืมฝันร้ายในปีที่แล้วให้ได้"

แม้ว่าช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล 2011 จอห์นสัน จะทำผลงานได้ไม่ดีนักจบท้อป 10เพียงแค่ 3 รายการ แต่หนึ่งในนั้นเป็นรองแชมป์ "เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป-คาดิลแลค แชมเปียนชิป" ซึ่งในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง "ดัสติน" ได้เรียกความมั่นใจกลับมาอีกครั้งหลังจบอันดับ 2 ร่วมกับ ฟิล มิคเคลสัน สิงห์อีซ้ายรุ่นพี่ ในศึก "ดิ โอเพน" ที่รอยัล เซนต์ จอร์จส์ และในที่สุดความพยายามที่เจ้าตัวควานหาคือแชมป์แรกเพื่อลืมความผิดหวังก็มาถึงในการแข่งขันซีรีย์แรกของ "เฟดเอ็กซ์ คัพ" รายการ "เดอะ บาร์เคลย์ส" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (25-28 ส.ค.)

เริ่มต้นในสองรอบแรก ดัสติน วัย 27 ปี ทำสกอร์ 13 อันเดอร์พาร์ 129 (รอบแรก 5 อันเดอร์พาร์ 66, รอบสอง 8 อันเดอร์พาร์ 63) ตามหลังแมตช์ คูชาร์ ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างสมราคาแชมป์เก่าอยู่ 1 สโตรก และเหมือนว่าเทพีแห่งโชคจะเข้าข้าง จอห์นสัน ในรอบที่สาม เนื่องจากฝ่ายจัดการแข่งขันลดทัวร์นาเมนต์ลงเหลือ 54 หลุม (3 วัน) เพราะ พายุเฮอริเคน "ไอรีน" ได้เดินทางเข้ามาใกล้กับสถานที่จัดการแข่งขัน ซึ่งในรอบนี้ จอห์นสัน โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น เก็บ 1 อีเกิล กับอีก 5 เบอร์ดี และเสียคืนเพียงโบกีเดียว ทำสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 65 สกอร์รวม 19 อันเดอร์พาร์ 194 พลิกสถานการณ์คว้าชัยเหนือ คูชาร์ ได้สำเร็จ

ทันทีที่จบการแข่งขัน “จอห์นสัน” ที่ก้าวขึ้นรั้งอันดับ 1 ในตาราง “เฟดเอ็กซ์ คัพ” กล่าวอย่างปลื้มปิติกับชัยชนะที่เกิดขึ้นว่า “นี่ถือเป็นรางวัลตอบแทนสำหรับการฝึกซ้อมอย่างหนักในช่วงเวลาที่ผ่านมา มันคือจุดจบของฝันร้ายที่ผมเฝ้ารอมานานอย่างแท้จริง โทรฟีนี้เปรียบเหมือนการปลดล็อกความผิดหวังที่เกิดขึ้นทั้งหมดในช่วงปีที่ผ่านมา และแน่นอนว่าผมตั้งใจจะเดินหน้าต่อไป เพื่อคว้าชัยในซีรีย์ที่เหลือของ 'เฟดเอ็กซ์ คัพ' ให้สำเร็จ และก้าวไปสู่ตำแหน่งแชมป์เป็นครั้งแรกให้ได้”
“ดัสติน จอห์นสัน”
มั่นใจเถลิงชัย “เฟดเอ็กซ์ คัพ”
สวิงไกลที่สุดอันดับ 4 ของพีจีเอฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น