xs
xsm
sm
md
lg

"เวสต์วูด" คึกคักพร้อมลุยสวิงโอเมกาฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวสต์วูด
ลี เวสต์วูด โปรมือ 2 ของโลกชาวอังกฤษ เผยก่อนลงแข่งขันศึกกอล์ฟลูกผสมยูโรเปียน ทัวร์ และ เอเชียน ทัวร์ รายการโอเมกา ยูโรเปียน มาสเตอร์ส ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายนนี้ว่าสภาพร่างกายและจิตใจพร้อมเต็มที่ หลังได้หยุดพักเป็นเวลาร่วม 2 สัปดาห์นับแต่จบอันดับ 8 ร่วมในเมเจอร์สุดท้ายของปีรายการ พีจีเอ แชมเปียนชิป

โดยก้านเหล็กวัย 38 ปีกล่าวว่า "ผมเล่นดีในอเมริกา และการพักร้อนเป็นเวลา 2 สัปดาห์ที่บาร์บาโดสก็เยี่ยมมาก ท้องฟ้าเป็นสีครามช่วยให้ผมรู้สึกดี ผมตั้งตารอกลับมาแข่งขันอีกครั้งในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล ก่อนหน้านี้ผมเล่นติดๆกันมา ดังนั้นจึงดีที่มีการพักเบรกระหว่างกลาง มันเป็นช่วงเวลาและอายุที่สำคัญในการเล่นอาชีพของผม ผมไม่อยากเล่นเกินกว่า 3 สัปดาห์ติดต่อกัน"

เวสต์วูด เคยคว้าแชมป์บนสนามกรอง-ซูร์-ซิแยร์ กอล์ฟ คลับ เมื่อ 12 ปีที่แล้ว ยังกล่าวถึงความประทับใจกับความสวยงามของสนามกรอง-ซูร์-ซิแยร์ กอล์ฟ คลับ ซึ่งใช้สำหรับแข่งขันรายการโอเมกา ยูโรเปียน มาสเตอร์ส ว่า "มันไม่มีสนามใดที่สวยงามและน่าดูเท่ากับที่นี่จริงๆ"

"มันยังเป็นทัวร์นาเมนท์ที่ยาวนานอีกรายการหนึ่งของยูโรเปียน ทัวร์ เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และมีอดีตแชมป์เยี่ยมๆหลายคน ชื่อของเซวี (บาเยสเตรอส ตำนานชาวสเปนผู้เสียชีวิตเมื่อเดือนพฤษภาคม) ผูกพักกับรายการนี้ มีรูปของเขาอยู่เต็มไปหมดในเมือง ผมคิดว่ายูโรเปียน มาสเตอร์ส เป็นหนึ่งในรายการที่ทุกคนต้องการเป็นแชมป์ ทุกคนต้องการเป็นราชาภูเขาสักครั้งในชีวิต" อดีตมือ 1 ยุโรปสองสมัยกล่าว

ทั้งนี้ 7 นักกอล์ฟไทยประกอบด้วย "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี, "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์, "โปรหนึ่ง" ชินรัตน์ ผดุงศิลป์, "โปรหยี" นำโชค ตันติโภคากุล, "โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราช, "โปรดอน" อุดร ดวงเดชา และ "โปรพาย" ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล ก็ร่วมประชันวงสวิงในรายการโอเมกา ยูโรเปียน มาสเตอร์ส เช่นเดียวกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น