xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย"หืดลิ่วยูเอสฯ,"วิโทวา"ร่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นางฟ้ามาเรีย หืดก่อนลิ่วรอบแรก
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 ของโลก ชาวรัสเซีย ประเดิมรอบแรกของศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ด้วยการโค่นเอาชนะดาวรุ่งจากเมืองผู้ดีไปแบบหืดจับ 2-1 เซต ก่อนตบเท้าเข้าไปเล่นรอบสองได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ด้าน เพทรา วิโทวา แชมป์วิมเบิลดันหญิงคนล่าสุด พลาดท่าตกรอบแต่หัววัน


ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายของปี ยูเอส โอเพน 2011 ชิงเงินรางวัลรวมทั้งประเภทชายและประเภทหญิง 23.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 711 ล้านบาท) ณ สังเวียนฟลัชชิง มีโดว์ส ในมหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบแรก

ที่สนามอาเธอร์ แอช สเตเดียม เกมคู่ที่สอง มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสหญิงมือวางอันดับ 3 ของรายการ ชาวรัสเซีย ลงสนามรอบแรกพบกับ ฮีทเธอร์ วัตสัน มือหวดดาวรุ่งชาวอังกฤษ ปรากฏว่าเซตแรก อดีตมือ 1 โลก ถูกวัตสันลูบคม หวดเอาชนะไปได้ก่อน 0-1 เซต 3-6

เซตสอง ทั้งคู่หวดกันได้อย่างสนุกสูสี ก่อนที่ "นางฟ้ามาเรีย" เค้นฟอร์มไล่ตีเสมอมาได้เป็น 1-1 เซต 7-5 ก่อนที่มาเรีย จะอาศัยโอกาสที่วัตสันเริ่มอ่อนแรง หวดเอาชนะไปได้ในเซตสุดท้าย 6-3 ส่งผลให้มาเรีย ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสองได้สำเร็จ ด้วยผลการแข่งขัน 2-1 เซต 3-6,7-5,6-3

หลังจบการแข่งขัน มาเรีย ยอมรับว่าเป็นเกมที่ยากพอสมควร โดยเฉพาะการเผชิญหน้ากับคู่แข่งที่ไม่เคยพบมาก่อน โดยกล่าวว่า "ไม่ต้องสงสัยเลยว่านั่นไม่ใช่ฟอร์มที่ดีที่สุด ฉันเผชิญหน้ากับเธอ(วัตสัน)เป็นครั้งแรกโดยที่ไม่มีข้อมูลมากนัก ต้องยอมรับว่าเธอเล่นได้ดีจริงๆ และถือเป็นหนึ่งในแมทซ์ที่ยากที่สุดเท่าที่ฉันเคยเจอเลยทีเดียว"

ซึ่งหลังจากนี้ มาเรีย จะต้องเผชิญหน้ากับ อนาสตาสิยา ยาคิโมวา มือหวดจากเบลารุส ที่เพิ่งโค่น "น้องนก"นพวรรณ เลิศชีวกานต์ หวดหญิงของไทยมาได้ 2-1 เซต เป็นคู่ต่อสู้ในรอบที่สองต่อไป

ขณะที่ผลการแข่งขันคู่ที่น่าสนใจ เพทรา วิโทวา นักหวดสาวชาวเช็ก ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลมวิมเบิลดันคนล่าสุด ไปไม่ถึงฝั่งฝัน หลังถูก อเล็กซานดรา ดุลเกรู นักหวดหญิงจากโรมาเนีย โค่นเอาชนะไปได้ 2 เซตรวด 7-6(7-3),6-3 ส่วน เวรา ซโวนาเรวา รองแชมป์หญิงเดี่ยวเมื่อปีที่แล้ว ประเดิมหวดเอาชนะ สเตฟานีย์ โฟเร็ตซ์ จากฝรั่งเศสไปอย่างไม่ยากเย็น 2-0 เซต 6-3,6-0 ตบเท้าเข้ารอบสองตาม มาเรีย ไปได้เช่นกัน
ฮีทเธอร์ วัตสัน คู่ต่อสู้ที่เล่นเอามาเรียต้องลำบาก
วิโทวา จอดป้ายตั้งแต่รอบแรก
ซโวนาเรวา ชนะสบาย
กำลังโหลดความคิดเห็น