xs
xsm
sm
md
lg

"นก"สุดต้านพ่ายเบลารุส ร่วงสแลมยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนก ต้านความแกร่งของเบลารุสไว้ไม่ไหว
"น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสหญิงดาวรุ่งของไทย ตกรอบแรกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน 2011 ที่สหรัฐอเมริกา เป็นที่เรียบร้อย หลังไม่สามารถต้านความแข็งแกร่งของ อนาสตาซิยา ยาคิโมวา มือท็อปของเบลารุสเอาไว้ได้ แพ้ไป 1-2 เซต ในการแข่งขันช่วงเช้าของวันที่ 30 สิงหาคม 2554

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายของปี ยูเอส โอเพน 2011 ชิงเงินรางวัลรวมทั้งประเภทชายและประเภทหญิง 23.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 711 ล้านบาท) ณ สังเวียนฟลัชชิง มีโดว์ส ในมหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบแรก

สำหรับการแข่งขันที่น่าสนใจอยู่ที่แมทซ์สุดท้ายของคอร์ต 9 นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักหวดสาวมือวาง 156 ของไทย ที่ทำผลงานผ่านเข้ารอบเมนดรอว์ได้สำเร็จ ลงแข่งขันรอบแรก พบกับ อนาสตาซิยา ยาคิโมวา มือวาง 84 จากเบลารุส ซึ่งเซตแรก นพวรรณ พ่ายให้คู่แข่งไปก่อนแบบหมดรูป 0-6 ส่งผลให้ ยาคิโมวา นำ 1-0 เซต

จากนั้นเข้าสู่เซตที่สอง "น้องนก" เค้นฟอร์มกลับมาเอาชนะได้ 6-4 ทำให้เกมกลับมาเสมอกันที่ 1-1 เซต และในเซตตัดสิน ทั้งคู่ผลัดกันเบรกเกมเสิร์ฟและโต้กันได้อย่างสนุกสูสี แต่สุดท้ายกลายเป็นมือหวดจากเบลารุส หวดเอาชนะนพวรรณไปได้ ก่อนเข้ารอบสองไปด้วยผลการแข่งขัน 2-1 เซต 6-0,4-6,6-3 โดยน้องนก รับเงิน 19,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 627,000 บาท) เป็นรางวัลปลอบใจ หลังตกรอบแรกประเภทหญิงเดี่ยว

ส่วนผู้ชนะอย่าง ยาคิโมวา จะเข้าไปเจอของแข็งอย่าง มาเรีย ชาราโปวา มือวางอันดับ 3 ของรายการ จากรัสเซีย ที่เพิ่งหวดเอาชนะ ฮีทเธอร์ วัตสัน มาได้ 2-1 เซต เป็นคู่ต่อสู้ในรอบที่สองต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น