xs
xsm
sm
md
lg

"บียอร์น"คว้าแชมป์สวิงจอห์นนี,"ธงชัย"จบ 44 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โธมัส บียอร์น แชมป์สวิงจอห์นี วอล์คเกอร์ คนล่าสุด
โธมัส บียอร์น ก้านเหล็กชาวเดนมาร์ก ผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟรายการ จอห์นนี วอล์คเกอร์ แชมเปียนชิป ได้สำเร็จ หลังดวลเพลย์ออฟชนะคู่แข่งที่ทำสกอร์เท่ากัน 4 ราย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่วน"โปรช้าง"ธงชัย ใจดี จบผลงานวันสุดท้ายที่อันดับ 44 ร่วม



กอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการจอห์นนี วอล์คเกอร์ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 1.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 70 ล้านบาท) ที่สนามเดอะ เกลนอีเกิลส์ โฮเต็ล ระยะ 7,316 หลา พาร์ 72 ในเพิร์ธเชียร์ สกอตแลนด์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงวันสุดท้าย

โดยการออกรอบวันสุดท้าย ปรากฏว่ามีโปรกอล์ฟ 5 ราย จบวันที่สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์เท่ากัน ประกอบด้วย โธมัส บียอร์น (เดนมาร์ก),จอร์จ โคทซี (แอฟริกาใต้), มาร์ค ฟอสเตอร์ (อังกฤษ),พาโบล ลาร์ราซาบัล (สเปน) และ เบิร์น วีสเบอร์เกอร์ (ออสเตรีย) ส่งผลให้ทั้งหมดต้องมาดวลกันรอบเพลย์ออฟ เพื่อหาผู้ชนะต่อไป

เริ่มที่หลุม 18 พาร์ 5 หลุมแรก ทุกคนเก็บพาร์ได้ ยกเว้นในรายของ เบิร์น วีสเบอร์เกอร์ ที่ตีเสีย 1 โบกี ตกรอบไปก่อนเป็นคนแรก จากนั้นเข้าสู่หลุมที่สอง พาร์ 5 พาโบล ลาร์ราซาบัล ตกรอบตามไปเป็นรายที่สอง ต่อมาที่หลุมสาม พาร์ 5 บียอร์น,โคทซี และ ฟอสเตอร์ เก็บเบอร์ดีได้ทั้งหมด ทำให้การดวลต้องยืดเยื้อต่อไป

กระทั่งเข้าหลุมที่สี่ พาร์ 5 ฟอสเตอร์ ก็หลุดวงโคจรหลังตีเสียโบกี จนเหลือเพียงสองคนสุดท้าย และหลุมที่ห้า โคทซี พลาดท่าทำได้แค่เซฟพาร์ ส่วนบียอร์นเก็บเบอร์ดีได้ ส่งผลให้บียอร์นกลายเป็นผู้ชนะของรายการ คว้าโทรฟีพร้อมเงินรางวัล 266,628 ยูโร (ประมาณ 11.4 ล้านบาท) กลับบ้านไปในที่สุด

หลังจบการแข่งขัน บียอร์น กล่าวความรู้สึกถึงชัยชนะในครั้งนี้ว่าเป็นเรื่องที่ไม่คาดฝันมาก่อน "ผมไม่เคยคิดถึงการคว้าแชมป์เลยก่อนหน้านี้ แต่ในสัปดาห์นี้ผมทำผลงานได้เป็นอย่างดี ผมเล่นได้อย่างน่าทึ่งตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา จนถึงวันสุดท้ายของการแข่งขัน ถือเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อเลยจริงๆ"

ปิดท้ายที่ผลงานของ ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวของไทยที่ลงแข่งขัน โดยวันสุดท้ายทำได้แค่เซฟพาร์ จากผลงาน 3 เบอร์ดี เสีย 3 โบกี สกอร์รวมสี่วันเป็นอีเวนท์พาร์ 288 ส่งผลให้ "โปรช้าง" จบรายการนี้ที่อันดับ 44 ร่วม เช่นเดียวกับ ฟรานเชสโก โมลินารี โปรชาวอิตาลี และก้านเหล็กอีก 6 รายที่เหลือ
ธงชัย จบที่ 44 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น