xs
xsm
sm
md
lg

"มันโช่" ปวดหัวจัดสรรเกมรุกเรือใบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อกูเอโร
โรแบร์โต มันชินี กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมเศรษฐีเมืองผู้ดี ยอมรับคงต้องเจอปัญหาปวดหัวกับการส่งผู้เล่นเกมรุกลงสนามในฤดูกาลนี้ เนื่องจากมีตัวเลือกอย่างเหลือเฟือ พร้อมแย้ม คาร์ลอส เตเบซ หัวหอกหุ่นมะขามข้อเดียวอาจกลับมามีชื่อในเกมพรีเมียร์ลีกที่จะบุกเยือน โบลตัน วันเดอเรอร์ส คือวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคมนี้

มันชินี ตกเป็นข่าวว่าใกล้ได้ผู้เล่นเกมรุกมาเสริมอีกรายคือ ซาเมียร์ นาสรี จากอาร์เซนอล และเมื่อรวมกับผู้เล่นที่มีอยู่แล้วอย่าง เซร์คิโอ อกูเอโร, คาร์ลอส เตเบซ, ดาบิด ซิลบา, เอดิน เซโก และ มาริโอ บาโลเตลลี ทำให้กุนซือชาวอิตาเลียนมีทางเลือกมากมาย

การแข่งขันกันระหว่างผู้เล่นภายในทีมเพื่อแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงก็จะเป็นไปอย่างเข้มข้นแน่นอน ซึ่ง มันชินี รู้ดีว่าไม่ง่ายในการบริหารจัดการเพื่อให้บรรดาแข้งซูเปอร์สตาร์มีความสุขทุกคน "การมี ซิลบา เตเบซ อกูเอโร เชโก และ บาโลเตลลี เป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย"

"ผมคิดว่าบางทีระหว่างเกมอาจมีช่วงเวลาที่เราสามารถส่งพวกเขาเล่นบนสนามพร้อมกันเลย แต่มันก็ยาก เราต้องทำให้ทีมมีความสมดุล" โค้ชชาวอิตาเลียนกล่าวว่า "แต่ผู้เล่นเหล่านี้เป็นมืออาชีพและสิ่งสำคัญคือพวกเขาไม่มีความสุขที่ไมได้เล่น เพราะถ้าหากนักเตะคนใดมีความสุขที่ได้นั่งอยู่ข้างสนามแล้ว มันก็ไม่ใช่เรื่องดี ดังนั้นพวกเขาต้องพร้อมเสมอ"

เตเบซ อาจกลับมาลงสนามนัดแรกของฤดูกาลให้ แมนฯ ซิตี ในเกมกับ โบลตัน หลังจากกองหน้าอาร์เจนไตน์ไม่ประสบความสำเร็จในการย้ายไปเล่นที่อื่นทั้งกับ โครินเธียนส์ หรือ อินเตอร์ มิลาน

ด้าน มันชินี ยืนยันเหมือนเดิมว่าตนมีความสุขที่กองหน้าวัย 27 ปีจะยังอยู่กับ แมนฯ ซิตี ต่อและจะพิจารณาส่งนักเตะลงสนามในเกมวันอาทิตย์ "เขาน่าจะพร้อมถูกเลือก แม้ว่าผมต้องการรอให้ถึงวันพรุ่งนี้เพื่อตัดสินใจก็ตาม แต่เขาทำงานอย่างดีในช่วงสองสัปดาห์มานี่ เมื่อ คาร์ลอส ลงเล่น เขาก็ทุ่มเทเต็มร้อยเปอร์เซนต์ ผมคิดว่าเขาอาจยังฟิตไม่เต็มร้อย แต่จิตใจของเขาไม่มีปัญหา"

ทั้งนี้ มันชินี ยังต้องตัดสินใจว่าจะให้ อกูเอโร ลงสนามตัวจริงเป็นนัดแรกหรือไม่ หลังจากอดีตกองหน้าแอตเลติโก มาดริด ลงตัวสำรองแล้วยิงคนเดียว 2 ประตูในเกมเอาชนะ สวอนซี 4-0 เมื่อวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น