xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" คิดบวกมีลุ้นแชมป์พีจีเอฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ลุค โดนัลด์ ก้านเหล็กเบอร์ 1 โลกชาวอังกฤษ มองโลกในแง่ดีเชื่อว่า ตนเองยังมีโอกาสคว้าชัยในรอบสุดท้ายของศึก "พีจีเอ แชมเปียนชิป" โดยชี้จากฟอร์มการเล่นรอบล่าสุด ทำให้มั่นใจว่าตัวเองก็มีลุ้นปลดล็อกแชมป์เมเจอร์สมัยแรกเช่นกัน จากการรายงานของ "เดอะ ซัน"

ศึกกอล์ฟเมเจอร์สุดท้ายของฤดูกาล 2011 รายการ ยูเอส พีจีเอ แชมเปียนชิป ครั้งที่ 93 ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 225 ล้านบาท) ณ สนามแอตแลนตา แอธเลติก คลับ ระยะ 7,467 หลา พาร์ 70 เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสาม ปรากฏว่า โดนัลด์ มีโอกาสเก็บสกอร์ 5 อันเดอร์ฯ (เบอร์ดี 3, 4, 5, 9 ,13 ,14 โบกี 2) แต่พลาดเสียโบกีเพิ่มที่หลุม 16 และออกดับเบิลฯในหลุมสุดท้าย จบวันเหลือเพียง 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 1 อันเดอร์ฯ รั้งอันดับ 13 ร่วม ตามหลังผู้นำร่วม เบรนดัน สตีล และ เจสัน ดัฟเนอร์ สองโปรชาวอเมริกัน อยู่ 6 สโตรก

โดย สวิงวัย 33 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมรู้สึกโกรธตัวเอง ที่โยนสกอร์ทิ้งไปดื้อๆ แบบนั้น การทำสกอร์ 5 อันเดอร์ฯ ในรายการเมเจอร์มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสามารถทำได้บ่อยๆ อย่างไรก็ดีจากการผิดพลาดในหลุมสุดท้ายส่งผลให้รูปเกมในรอบสุดท้ายนี้เปลี่ยนไป ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเล่นแบบเดินหน้าสู้เพื่อโอกาสในการปลดล็อกแชมป์แรก"

นอกจากนั้น โดนัลด์ ยังได้กล่าวทิ้งท้ายถึงความมั่นใจก่อนลงดวลสวิงรอบสุดท้ายคืนนี้ (14 ส.ค) ว่า "แน่นอนว่าผมยังคิดในแง่บวกเสมอว่าตนเองยังมีลุ้น เนื่องมาตราฐานเกมของผมกำลังเข้าฝัก จากจุดนี้หากผมสามารถรักษารูปเกมเหมือนรอบที่ผ่านมาได้ ใครจะเป็นรู้ว่าผู้ที่ชูโทรฟีเมเจอร์รายการสุดท้ายของปีอาจเป็นผมก็ได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น