xs
xsm
sm
md
lg

HOF ไม่หวั่น "ร็อดแมน" ก่อเรื่องแผลง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอห์น โดลีวา ประธานและประธานบริหาร (ซีอีโอ) "ฮอล ออฟ เฟม" แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ไม่หวั่นใจว่า "เจ้าหนอน" เดนนิส ร็อดแมน อดีตราชารีบาวด์จะก่อเรื่องแผลงๆ ขึ้นในงานเข้าสู่หอเกียรติยศอย่างเป็นทางการในค่ำวันศุกร์นี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกา
ร็อดแมน-มัลลิน เข้าสู่ HOF ปี 2011
ผู้มีเกียรติที่มาร่วมเป็นสักขีพยานในงานประกาศเกียรติคุณ บุคลากรที่จะได้เข้าสู่ "หอเกียรติยศ" (ฮอล ออฟ เฟม) NBA ประจำปี 2011 มีเรื่องให้ลุ้นให้ตื่นเต้นกว่าทุกปี เมื่อ เดนนิส ร็อดแมน อดีตฟอร์เวิร์ดผมหลากสีของ ดีทรอยต์ พิสตันส์ และ ชิคาโก บูลส์ ได้รับเลือกในปีนี้

โดยมีกระแสว่า "เดอะ เวิร์ม" (The Worm) ร็อดแมน จัดเตรียมเสื้อผ้าหน้าผมสีสันแสบตาเพื่อเดินทางมารับการประกาศเกียรติคุณที่ซิมโฟนี ฮอล ในสปริงฟิลด์ มลรัฐแมสซาชูเซตต์ แต่ที่แน่ๆ ผู้เล่นวัย 50 ปี จะมายังสถานที่ด้วยการนั่งเฮลิคอปเตอร์ อีกทั้งมีรายงานเจ้าตัวลงทุนควักกระเป๋าจ่าย 6 หมื่นเหรียญสหรัฐ (ราว 1.8 ล้านบาท) เป็นค่าใช้จ่ายเชิญ "คิง ออฟ ออล มีเดีย" ฮาเวิร์ด สเติร์น ผู้จัดวิทยุคนดัง กับ เพนนี มาร์แชลล์ นักแสดงและผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ ซึ่งเป็นแฟนพันธุ์แท้ แอลเอ คลิปเปอร์ส มาร่วมเป็นสักขีพยานครั้งนี้ ด้าน "บิ๊กฟิล" ฟิล แจ็คสัน ตำนานโค้ช NBA หนึ่งในแขกพิเศษก็มีแผนสักรูป "เครื่องจักรรีบาวด์" เพื่อเป็นเกียรติให้แก่อดีตลูกทีมด้วย (ร็อดแมน กับ แจ็คสัน เคยทำงานกันที่ชิคาโก)

แม้คนในวงการทราบดีว่า ร็อดแมน ชอบทำเรื่องให้ทุกคนประหลาดใจอยู่เรื่อย แต่ จอห์น โดลีวา ซีอีโอ "ฮอล ออฟ เฟม" ไม่ได้มีการตักเตือนอะไรไปยังตำนาน "กระทิงเปลี่ยว" และไม่มีความคิดให้ทีมงานดีเลย์สัญญาณถ่ายทอดสดงานในครั้งนี้ "เดนนิส (ร็อดแมน) คงจะรู้กาลเทศะ เราไม่ได้คุยถึงเรื่องนั้นกัน งานนี้จะยังมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์"

นอกจาก ร็อดแมน ทางด้าน คริส มัลลิน กลายเป็นสมาชิก "ดรีมทีม" (โอลิมปิก 1992) คนที่ 11 ซึ่งได้รับเกียรติเข้าสู่หอเกียรติยศ ขณะที่ อาร์วิดาส ซาโบนิส เซ็นเตอร์ลิทัวเนียของ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส, เทเรซา เอ็ดเวิร์ดส นักบาสฯ หญิงดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกของสหรัฐฯ, รีซ "กูส" ทาทัม แห่งทีมฮาร์เลม โกลเบทร็อตต์ และ ทอม แซนเดอร์ส ของ บอสตัน เซลติกส์ รวมทั้งบรรดาโค้ชอย่าง ทารา แวนเดอร์เวียร์ แห่งมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด, เท็กซ์ วินเทอร์ ผู้คิดค้นระบบการบุกแบบไทรแองเกิล, เฮิร์บ มากี ของมหาวิทยาลัยฟิลาเดลเฟีย หรือว่า อาร์ติส กิลมอร์ ที่คร่ำวอดทั้งใน NBA และ ABA มายาวนาน ก็ได้รับเลือกสู่ฮอล ออฟ เฟม 2011 เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น