xs
xsm
sm
md
lg

"ร็อดแมน" อึ้งเข้าหอเกียรติยศ NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดนนิส ร็อดแมน ราชารีบาวด์อดีตสตาร์ ชิคาโก บูลส์ ได้รับเกียรติสูงสุดให้มีชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำปี 2011 เช่นเดียวกับ คริส มุลลิน อดีตสมาชิก "ดรีมทีม" ชุดสร้างความเกรียงไกรในบาร์เซโลนา เกมส์ เมื่อปี 1992
ร็อดแมน-มุลลิน เข้าสู่ฮอลออฟเฟม
แม้พฤติกรรมนอกสนามไม่เข้าใครออกใครอยู่บ้าง แต่ว่ากันเรื่องฝีไม้ลายมือแล้ว "เจ้าหนอน" เดนนิส ร็อดแมน ถือว่าไม่เป็นรองใครในแวดวงยัดห่วงโลก โดยเฉพาะเกมรับ และอดีตผู้เล่น ดีทรอยต์ พิสตันส์, ชิคาโก บูลส์ รวมถึง แอลเอ เลเกอร์ส ได้รับเลือกให้เข้าสู่หอเกียรติยศ (ฮอล ออฟ เฟม) ของ NBA ประจำปี 2011 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น

ซึ่ง ร็อดแมน ดีกรีผู้เล่นเกมรับแห่งปี 2 สมัย และมีแหวนแชมป์ติดมือ 5 วง ออกมาให้สัมภาษณ์ "มันไม่จริง เมื่อมองดูแนวทางที่ผมกระทำ ผมเห็นว่าตัวเองไม่น่าจะได้มาอยู่ ณ ตรงนี้"

"พวกเขา (คณะกรรมการคัดเลือก) คงมองผ่านเรื่องแย่ๆ ของผมในอดีต แล้วคิดว่าหมอนี่สามารถเปลี่ยนแปลงเกมการแข่งขันได้ ผมไม่ใช่พวกทำสกอร์เป็นว่าเล่น ไม่ใช่สุดยอดนักกีฬา แต่ผมเป็นส่วนหนึ่งในกลจักรสำคัญของการทำงาน" ร็อดแมน ซึ่งทำเฉลี่ย 13.1 รีบาวด์ต่อเกม ในการเล่นให้ทั้ง พิสตันส์, ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส, บูลส์, เลเกอร์ส และ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ทิ้งท้าย

นอกจาก ร็อดแมน ในวัย 49 ปี ที่จะมีชื่อจารึกไว้ที่ไนสมิธ เมมโมเรียล บาสเกตบอล ฮอล ออฟ เฟม ในเมืองสปริงฟิลด์ มลรัฐแมสซาชูเซตต์ส ยังมีสุดยอดผู้เล่นที่เข้าสู่หอเกียรติยศ ไม่ว่าจะเป็น คริส มุลลิน อดีตการ์ดตัวทีเด็ด โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส, อาร์วิดาส ซาโบนิส เซ็นเตอร์ลิทัวเนียของ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส, เทเรซา เอ็ดเวิร์ดส นักบาสฯ หญิงดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกของสหรัฐฯ, รีซ "กูส" ทาทัม แห่งทีมฮาร์เลม โกลเบทร็อตต์ และ ทอม แซนเดอร์ส ของ บอสตัน เซลติกส์ รวมทั้งบรรดาโค้ชอย่าง ทารา แวนเดอร์เวียร์ แห่งมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด, เท็กซ์ วินเทอร์ ผู้คิดค้นระบบการบุกแบบไทรแองเกิล, เฮิร์บ มากี ของมหาวิทยาลัยฟิลาเดลเฟีย หรือว่า อาร์ติส กิลมอร์ ที่คร่ำวอดทั้งใน NBA และ ABA มายาวนาน
กำลังโหลดความคิดเห็น