xs
xsm
sm
md
lg

"เนวิลล์" บอกหงส์อย่าฝันเฟื่องคว้าแชมป์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนวิลล์ (ซ้ายสุด) กับบทบาทใหม่เคียงข้าง แกรม ซูเนสส์ (กลาง) และ เจมี เรดแน็ปป์
แกรี เนวิลล์ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษโชว์ฝีปากกล้าหลังรับบทบาทใหม่คอมเมนเตเตอร์ของ "สกาย สปอร์ตส" ด้วยการบอก ลิเวอร์พูล ให้นอนรอแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีต่อไปก่อน เนื่องจากตอนนี้ยังเป็นช่วงครองความยิ่งใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่น่าจะบี้กับ เชลซี เหมือนเดิม

ลิเวอร์พูล เสริมทัพ 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,000 ล้านบาท) ไล่ตั้งแต่ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาจนถึงซัมเมอร์นี้ที่ได้อีก 4 แข้งเสริมทัพคือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ชาร์ลี อดัม, สจ๊วร์ต ดาวนิง และ อเล็กซานเดอร์ โดนี ด้วยเป้าหมายกลับไปติด "ท็อปโฟร์" เพื่อลุยศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แต่หากอะไรเข้าที่เข้าทางอาจจะมีลุ้นแชมป์ลีกสูงสุด ซึ่งหากทำสำเร็จจะเป็นการสิ้นสุดการรอคอย 21 ปีหลังแชมป์สุดท้ายต้องย้อนไปฤดูกาล 1989-90

ถึงกระนั้นก็ตาม เนวิลล์ แบ็กขวาที่แขวนสตั๊ดกับ แมนฯยู เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เผยว่า "ลิเวอร์พูล อยู่ในจุดที่ต้องการความสำเร็จอย่างยิ่ง ย้อนกลับไปฤดูกาล 1992-93 แมนฯยู ก็เคยเป็นแบบนั้น คุณย่อมรู้สึกว่าเป็นเป้าหมายและท้าทาย เคนนี ดัลกลิช พยายามอย่างยิ่งโดยเฉพาะการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ ทว่าผมมองไม่เห็นว่าจะเกิดขึ้นในปีนี้"

เนวิลล์ วัย 36 ปียังฟันธงอีกว่าปีหน้าแชมป์คงจะไม่เปลี่ยนหน้าไปจากปีที่แล้ว "แมนฯยู และ เชลซี แข่งกันเป็นที่ 1 และ 2 ตลอดช่วง 5 ปีหลังสุด ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี ท้าทายขึ้นมาอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ผมขอจับตาที่ เชลซี ที่ทำได้ดีมาโดยตลอด ซึ่งก็มองไม่เห็นเหตุผลว่าทำไมทีมแย่งแชมป์จะเปลี่ยนโฉมหน้าจากนี้ แต่ส่วนตัวมองว่า ลิเวอร์พูล อาจจะทำได้ดีกว่า ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์"
กำลังโหลดความคิดเห็น