xs
xsm
sm
md
lg

ขนไก่ไทยไม่ฟื้น "โอ๋-ดั๊ก" ปิ๋วคู่ผสมชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพตบลูกขนไก่ทีมชาติไทยยังไม่ฟื้น ล่าสุด "โอ๋" กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล และ "ดั๊ก" ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ คู่ผสมความหวังปราชัย อิโมเจน แบนคิเออร์ กับ คริส แอดค็อก 0-2 เกม หยุดเส้นทางในแบดมินตันชิงแชมป์โลกที่อังกฤษ แค่รอบสองเท่านั้น
โอ๋-ดั๊ก พลาดท่าตกแค่รอบสอง
ศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลกรายการ "โยเน็กซ์ บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปียนชิป 2011" ระหว่างวันที่ 8-14 สิงหาคม 2554 ที่สังเวียนเวมบลีย์ อารีนา ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีคะแนนให้สะสมมากที่สุดเพื่อแย่งสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันลอนดอนเกมส์ ปี 2012 เมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ 10 ส.ค. มีนักตบลูกขนไก่ไทยตกรอบไปอีก

โดยประเภทคู่ผสม รอบสอง กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล กับ ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ คู่มือวางอันดับ 8 ของรายการ ดวลเชิงขนไก่กับ อิโมเจน แบนคิเออร์ (สกอตแลนด์) คริส แอดค็อก (อังกฤษ) ซึ่งเกมแรกขับเคี่ยวกันอย่างสนุก แต่ "โอ๋-ดั๊ก" เสียสมาธิพ่ายไปก่อน 22-24 จากนั้นเกมที่สอง ดูเหมือนคู่ผสมไทยจะลุ้นตีเสมอได้ ทว่าเมื่ออยู่ในสถานการณ์กดดัน แบนคิเออร์ กับ แอดค็อก รับมือได้ดีกว่า ก่อนบดชนะไปได้ในที่สุด 2-0 เกม 24-22 และ 21-19

ดังนั้นความหวังในประเภทคู่ผสมไทย หมดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เมื่อวาน "ส้ม" ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ กับ "เต่า" สุดเขต ประภากมล คู่มือ 3 ของรายการพลิกเสียทีแก่ เหล่ย เหยา และ ชายุต ทริยาชาร์ท คู่หูจากสิงคโปร์ 1-2 เกม 21-17, 12-21, 6-21

ทำให้คอลูกขนไก่ไทยต้องไปลุ้นในประเภทเดี่ยว โดย "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ มือ 10 ของรายการที่จะเจอ ชอง ฮานน์ หว่อง (มาเลเซีย) ในรอบสอง คืนนี้ (10 ส.ค.) ถ้าผ่านไปได้มีคิวเจอผู้ชนะระหว่าง พี คาชเยบ (อินเดีย) หรือ เทียน มินห์ เหงียน มือ 7 จากเวียดนาม ต่อไป ส่วนหญิงเดี่ยว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มือ 11 เตรียมดวล ยูดิช มูเลนดิจ์คส (ฮอลแลนด์) เพื่อลุ้นลิ่วรอบสาม ดั่งรุ่นพี่อย่าง "พีท" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มือ 10 ที่ต้องเจอกระดูกขัดมัน ชิเซียน หวัง มือ 1 โลกจากจีน
กำลังโหลดความคิดเห็น