xs
xsm
sm
md
lg

“แมน” ลุ้นตั๋วอลป.ก่อนเลิกตบขนไก่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุญศักดิ์ พลสนะ หวังฝากผลงานตบทิ้งทวนก่อนเลิกเล่น
ASTVผู้จัดการรายวัน - “ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ นักตบลูกขนไก่เบอร์ 1 ของไทย เร่งฟิตลงทำศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก ที่เมืองผู้ดี ระหว่าง 8-14 สิงหาคมนี้ เพื่อเก็บแต้มคว้าตั๋วไปลุย “ลอนดอนเกมส์ 2012” แม้ยังมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าขวา แต่ลั่นขอทำผลงานให้ดีที่สุด ก่อนอำลาวงการลูกขนไก่หลังจบโอลิมปิก ปีหน้า

เหล่าขุนพลแบดมินตันไทย นำโดย พี่น้อง “พลสนะ” บุญศักดิ์-สลักจิต, ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข รวมถึง รัชนก อินทนนท์ และนักตบรายอื่นๆ มีโปรแกรมเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์โลก “เวิลด์แชมเปียนชิป 2011” ระหว่างวันที่ 8-14 สิงหาคมนี้ ที่สนามเวมบลีย์ อารีนา ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยเป็นหนึ่งในรายการเก็บคะแนนสะสมเพื่อคัดตัวเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปีหน้า

ซึ่งเมื่อวันอังคารที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าว MGR Sport ได้เดินทางไปที่สนามแบดมินตัน เอ็นแอนด์เค ย่านสุขุมวิท 107 หนึ่งในสถานที่เก็บตัวของทัพนักตบลูกขนไก่ทีมชาติไทย เพื่อสอบถามความพร้อมล่าสุดของ บุญศักดิ์ พลสนะ ก่อนแพ็คกระเป๋าบินตรงไปแข่งขันที่เมืองผู้ดี คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 ส.ค.นี้

“เจ้าแมน” เผยว่า “ขณะนี้ผมยังมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าขวาที่เรื้อรังมาตั้งแต่การแข่งขันรายการ สิงค์โปร์ โอเพน เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หลังจากประคบประหงม หมั่นทำกายภาพบำบัดก็สามารถลงฝึกซ้อมเรียกความฟิตมาโดยตลอด ตอนนี้ใกล้ฟิตสมบูรณ์เต็มร้อย จึงเชื่อว่าไม่น่าจะเป็นอุปสรรคแต่อย่างใดเมื่อถึงวันแข่งขันจริง”

แม้ต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งฝีมือฉกาจหลายรายที่ร่วมลงชิงชัยในรายการชิงแชมป์โลก แต่นักตบวัย 29 ปี มือวางอันดับ 10 ของโลก ขอทำผลงานให้ดีที่สุด ก่อนอำลาวงการแบดมินตันในปีหน้า “การแข่งขันครั้งนี้ผมมองว่าไม่ง่ายนัก เนื่องจากมีบรรดานักแบดมินตันฝีมือดีจากหลายประเทศทั่วโลก เดินทางมาเพื่อคว้าโควตาไปเล่นในโอลิมปิก เช่นเดียวกัน ซึ่งคงเป็นโอลิมปิกครั้งสุดท้ายของผม ก่อนที่จะประกาศเลิกเล่นในปีหน้า โดยช่วงหลังผมมีปัญหาบาดเจ็บมาโดยตลอด แต่ก่อนอำลาวงการไป ผมจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้แฟนกีฬาไทยต้องผิดหวัง”
แอ็คชั่นในสนามของ ซูเปอร์แมน
กำลังโหลดความคิดเห็น