xs
xsm
sm
md
lg

ปืนเสริมทัพรายที่ 3 เซ็น “แชมเบอร์เลน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชมเบอร์เลน ร่วมทัพ อาร์เซนอล
“ปืนโต” อาร์เซนอล แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญาคว้าตัว อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน มิดฟิลด์ดาวรุ่งจาก “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน มาร่วมทีมเป็นรายที่ 3 ในซัมเมอร์นี้ต่อจาก แชร์วินโญ และ คาร์ล เจนกินสัน



อาร์เซนอล แสดงความสนใจ แชมเบอร์เลน วัย 18 ปีมานาน กระทั่งคว้าตัวมาร่วมทีมได้สำเร็จเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (8 ส.ค.) โดยรายงานข่าวระบุ “เดอะกันเนอร์ส” จ่ายเงินค่าตัวของ แชมเบอร์เลน เป็นจำนวน 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 600 ล้านบาท) ให้แก่ เซาแธมป์ตัน และอาจเพิ่มอีก 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 150 ล้านบาท) ตามจำนวนนัดและความสำเร็จในอนาคต

“เรายินดีที่ อเล็กซ์ ตัดสินใจย้ายมาเล่นกับเรา เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นอายุน้อยที่มีการเล่นอันน่าตื่นเต้น ซึ่งจะเข้ามาช่วยสร้างสรรค์ และทำให้เกมรุกของเรามีคุณภาพ อเล็กซ์ ยังเล่นได้หลายตำแหน่งทั้งมิดฟิลด์ตัวรุก หรือริมเส้นทั้งซ้ายและขวา เขายังผ่านบอลได้อย่างสุดยอด มีความเข้าใจเกมและดูจะเล่นเป็นทีมได้ดี” อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล กล่าวผ่านทางเว็บไซต์

ขณะที่ แชมเบอร์เลน เปิดเผยสาเหตุที่เลือก อาร์เซนอล ทั้งที่ได้รับความสนใจจากทีมอื่นอาทิ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ว่า “อาร์เซนอล มีผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมอย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้เล่นก็คุณภาพชั้นยอด และมีสไตล์การเล่นที่น่าดึงดูดใจ เหล่านี้คือปัจจัยสำคัญที่ผมเลือก อาร์เซนอล”

ทั้งนี้ แชมเบอร์เลน ซึ่งติดทีมชาติอังกฤษชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี ยิง 10 ประตูจากการลงสนาม 34 นัดพร้อมกับช่วยให้ เซาแธมป์ตัน เลื่อนชั้นจากลีกวันมายังเดอะ แชมเปียนชิป เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น