xs
xsm
sm
md
lg

“ดาวนิง” ลั่นงัดฟอร์มเก่งกลบค่าตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาวนิง ภายใต้สีเสื้อ ลิเวอร์พูล
สจ๊วร์ต ดาวนิง ปีกทีมชาติอังกฤษ ลั่นค่าตัวแพงหูฉี่ไม่มีผลกระทบกับการงัดฟอร์มเยี่ยมภายใต้สีเสื้อ ลิเวอร์พูล ชี้ เป็นฤดูกาลแรกที่สำคัญมาก เพราะส่วนตัวแล้วก็ต้องการทำผลงานให้ดีเพื่อก้าวไปยึดตัวจริงทีมชาติอังกฤษ

ลิเวอร์พูล จ่ายเงิน 43 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,150 ล้านบาท) คว้า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, สจ๊วร์ต ดาวนิง, ชาร์ลี อดัม และ อเล็กซานเดอร์ โดนี มาเสริมทัพซัมเมอร์นี้ โดยเฉพาะปีกจากค่าย แอสตัน วิลลา ที่มาพร้อมค่าตัวสูงถึง 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) กระนั้นก็ตามเจ้าตัวเชื่อจะไม่ส่งผลกระทบกับการเล่นแน่นอน

ดาวนิง กล่าวว่า “ไม่ใช่เรื่องค่าตัวที่จะทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป โดยผมจะงัดฟอร์มแบบเดียวกับที่ วิลลา เมื่อปีที่แล้วไม่ว่าจะลงเล่นกราบซ้ายหรือขวา ซึ่งก็ยังไม่รู้ต้องแล้วแต่เจ้านาย อย่างไรก็ตาม ผมต้องการแสดงผลงานที่ดีให้กับ ลิเวอร์พูล ถือเป็นฤดูกาลที่สำคัญมากเพราะผมต้องการติดทีมชาติอังกฤษ”

“ลิเวอร์พูล คือ สโมสรที่มีความคาดหวังสูง และสมควรจะได้ไปอวดฝีเท้าถ้วยยุโรป ผมแน่ใจว่า ทุกคนไม่ว่าจะเจ้าของทีม, กุนซือ และนักเตะต้องการทำให้ดีเพื่อกลับไปอยู่แนวหน้าอีกครั้ง ซึ่งผมคิดว่าเรามีทีมที่ลงตัวแล้ว” ปีกวัย 27 ปีทิ้งท้าย

ดาวนิง สร้างชื่อกับ มิดเดิลสโบรช์ ก่อนย้ายมาอยู่ถิ่น วิลลา ปาร์ค เมื่อปี 2009 ด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) ปีที่แล้วลงเล่น 38 นัดบนเวที พรีเมียร์ชิป ให้ “สิงห์ผงาด” ซัดไป 7 ประตู
กำลังโหลดความคิดเห็น