xs
xsm
sm
md
lg

แฮกเกอร์ป่วน "เรน แมน" / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ "ON TRACK" โดย เด็กปั๊ม

บรรดาแม่ยกของเจนสัน บัตตันเกือบจะต้องตามไปหยอดน้ำข้าวต้มที่โรงพยาบาลเสียแล้วครับ เพราะก่อนศึกเอฟวันรายการฮังการเรียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันที่อาทิตย์ที่ 31 ก.ค. จะเริ่มต้นขึ้น ดันมีมือดีปล่อยข่าวว่า นักขับสุดหล่อของทีมแม็คลาเรน ประสบอุบัติเหตุจนบาดเจ็บสาหัสในช่วงคืนวันเสาร์ จนไม่แน่ว่าจะลงแข่งขันในรอบชิงได้หรือไม่ แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็คืนชีพกลับมาคว้าแชมป์ฉลองกรังด์ปรีซ์ที่ 200 ในชีวิตของตัวเองได้หน้าตาเฉย

เรื่องของเรื่องคือในเว็บไซต์ www.jensonbutton.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ส่วนตัวของบัตตัน ได้รายงานข่าวด่วนในช่วงกลางดึกคืนวันเสาร์ที่ 30 ก.ค.ว่า “อดีตแชมป์โลกปี 2009 ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์หลังแข่งขันรอบควอลิฟายที่ฮังการอริงจบลง จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและถูกนำตัวเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลเออีเค ในกรุงบูดาเปสต์ ขณะเดียวกันแม็คลาเรนต้นสังกัดก็กำลังเจรจาไปยังเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันว่าอาจจะต้องให้นักขับของตัวเองถอนตัวจากการแข่งขัน”

ซึ่งแท้ที่จริงแล้วข่าวดังกล่าวเกิดจากแฮกเกอร์มือดีไม่ทราบฝ่ายที่เจาะข้อมูลเข้าไปในเว็บของนักขับวัย 31 ปี จนสร้างความปั่นป่วนไปยังนักข่าวสายมอเตอร์สปอร์ตต้องเช็กข่าวกันให้วุ่น ก่อนที่ในช่วงเช้าวันอาทิตย์บัตตันตัวจริงเสียงจริงจะรีบทวิตข้อความเป็นการด่วนว่า "ผมเองสบายดี ทั้งน้องเจสซิกา และบรรดาแม่ยกทั้งหลายไม่ต้องเป็นห่วง"

พร้อมกันนี้ยังร้อนไปถึงโฆษกส่วนตัวของนักขับแฟนสวยที่ต้องออกมาแก้ข่าวเป็นการใหญ่ ทั้งยังประนามแฮกเกอร์ตัวแสบและยืนยันด้วยว่าจะดำเนินคดีทางกฎหมายให้ถึงที่สุด ขณะเดียวกันยังเผยว่าบัตตันนอนหลับอยู่ที่โรงแรมในช่วงเวลาดังกล่าวและไม่ได้ออกไปไหนตามที่เว็บไซต์นำเสนอแต่อย่างใด แต่ไม่ได้บอกนะครับว่าที่นอนหลับนั้น นอนกอดกับสาวเจสซิกาหรือเปล่า (ฮา)

งานนี้บางทีอาจมีใครเล่นตลกในงานฉลองลงแข่งเอฟวันครบสนามที่ 200 ในชีวิตของเจ้าตัวก็เป็นได้ แต่ใครจะไปคาดคิดครับว่าบัตตันที่ออกสตาร์ทจากกริดที่ 3 จะเอาชนะได้ทั้งเซบาสเตียน เวทเทล และลูอิส แฮมิลตัน ขึ้นไปคว้าแชมป์ที่สนามฮังการอริงได้หลังผ่านการแข่งขันครบ 70 รอบ นับเป็นการฉลองเรซที่ 200 ที่สมบูรณ์แบบจริงๆ

เท่ากับว่าแชมป์กรังด์ปรีซ์ 2 สนามของบัตตันที่ทำได้ในฤดูกาลนี้ เป็นการคว้าแชมป์แบบม้านอกสายตาทั้งสิ้น ทั้งการไล่จากแถวหลังขึ้นมาคว้าแชมป์ที่แคนาดา และการขับแบบเรื่อยๆมาเรียงๆจนเข้าป้ายที่ฮังการี แต่ที่สำคัญกว่านั้นทั้ง 2 เรซเป็นการแข่งในสภาพแทร็กที่มีฝนตก ฉะนั้นคงไม่เกินเลยครับที่ผมจะขอจะยกเครดิต "rain man" หรือจ้าวแห่งสายฝนคนใหม่ให้กับนักซิ่งสุดหล่อรายนี้

ส่วนเรื่องของการถูกป่วนบนเว็บไซต์ ต้องบอกว่าเรื่องพวกนี้แทบจะกลายเป็นเรื่องปกติไปเสียแล้วสำหรับนักกีฬาดังๆ เพราะก่อนหน้านี้โรนัลดินโญ ,ดิเอโก มาราโดนา ,เว็บไซต์นสพ.เดอะซัน รวมถึงเว็บไซต์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล่วนเคยถูกแฮกเกอร์จอมแสบลูบคมมาแล้วแทบทั้งสิ้นครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น