xs
xsm
sm
md
lg

“กุน” ลั่นขอเป็น “เช กูวารา” วงการลูกหนัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อกูเอโร เก๊กหล่อหน้ารัง แมนฯซิตี
เซร์คิโอ อกูเอโร แนวรุกภาคพื้นดินชาวอาร์เจนไตน์ ที่เพิ่งย้ายร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี ลั่นปฎิวัติวงการฟุตบอลไม่ต้องการให้เรียกว่าเป็น “นิว ดิเอโก มาราโดนา” แต่อยากจะเป็น เช กูวารา แห่งวงการลูกหนังปัจจุบัน จากการตีข่าวของ “เดอะ ซัน” (THE SUN) แท็บลอยด์หัวดังของอังกฤษ

อกูเอโร โยกจาก แอตเลติโก มาดริด ร่วมทัพ แมนฯซิตี ด้วยค่าตัว 38 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,900 ล้านบาท) พร้อมฟันค่าเหนื่อย 200,000 ปอนด์ (ประมาณ 10 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ตลอดระยะเวลา 5 ปี ถือเป็นการทุบสถิติซื้อนักเตะแพงที่สุดของ "เรือใบสีฟ้า" และเป็นโยกย้ายสูงเป็นอันดับ 2 ของเกาะอังกฤษ

อกูเอโร ที่เพิ่งซัด 3 ประตูให้ อาร์เจนตินา แต่ไปได้ไกลที่สุดแค่รอบ 8 ทีมสุดท้าย โคปา อเมริกา 2011 เผยว่า “ไม่มีใครคาดหวังว่าจะต้องเป็นแบบ มาราโดนา อีกแล้ว ผมคิดว่าถึงเวลาที่จะต้องปฏิวัติวงการฟุตบอลเพื่อเริ่มสิ่งใหม่ๆ “เสือเตี้ย” สร้างชื่อกระหึ่มในวันของเขาและผมต้องการทำแบบนั้นในวันของตัวเองตอนนี้บ้าง”

“ผมชอบเล่นลูกพลิกแพลง สร้างความมึนงง เลี้ยงบอลและทิ้งคู่ต่อสู้ไว้เบื้องหลัง จากนั้นก็ยิงประตู ผมมีชีวิตเพื่อสิ่งนี้ หากประสบความสำเร็จก็อยากจะมียุคของตัวเองที่ชัดเจนและเรียกผมว่า เช กูวารา ของวงการฟุตบอลสมัยใหม่” ดาวยิงวัย 23 ปีลูกเขยของ มาราโดนา กล่าวในท้ายที่สุด

สำหรับการร่วมทัพ แมนฯซิตี ของ อกูเอโร ครั้งนี้รวมเม็ดเงินสูงถึง 85 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,250 ล้านบาท) โดยแนวรุกไซส์เอสจะสวมเสื้อหมายเลข 16 และเป็นนักเตะรายที่ 3 ของ “เรือใบสีฟ้า” ช่วงซัมเมอร์นี้ต่อจาก กาแอล คลิชี แบ็กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศสและ สเตฟาน ซาวิช กองหลังมอนเตเนโกร
กำลังโหลดความคิดเห็น