xs
xsm
sm
md
lg

"ละตินรสจัด" รูดม่านโคปาฯ 2011

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อุรุกวัย ผงาดแชมป์ 15 สมัย
เอเยนซี-รูดม่านแล้วสำหรับศึก โคปา อเมริกา 2011 ด้วยตำแหน่งแชมป์ของ อุรุกวัย หลังนัดชิงชนะเลิศสอนบอล ปารากวัย 3-0 จากการยิงของ ดิเอโก ฟอร์ลัน 2 ประตูและ หลุยส์ ซัวเรซ ผงาดครองคว้ายิ่งใหญ่บนทวีปอเมริกาใต้ขึ้นทำเนียบแชมป์สูงสุด 15 สมัยแต่เพียงผู้เดียว ตลอดระยะเวลา 24 วันของการโม่แข้งมีสีสันรวมถึงเหตุการณ์ที่น่าจดจำเกิดขึ้นมากมายทั้งในและนอกสนามเราไปประมวลภาพนั้นเพื่อเป็นบทสรุปรวมถึงปิดฉากความยิ่งใหญ่เกมลูกหนังแดนละตินหนนี้ไปพร้อมๆ กัน

จอมโหดแชมป์ตัวจริง
ก่อนการแข่งขันมีการสบประมาท อุรุกวัย คงไม่อาจสร้างเซอร์ไพรส์เหมือนตอนสวมบทม้ามืดคว้าอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2010 อย่างไรก็ตาม ออสการ์ ทาบาเรซ แสดงให้เห็นแล้วว่าเป็นกุนซือยอดฝีมือคนหนึ่งคว้าแชมป์โดยไม่แพ้ทีมใดเลย แนวรุกของ "จอมโหด" ถือว่าลงตัวแม้ว่า เอดินสัน คาวานี จะบาดเจ็บ แต่ก็ได้ หลุยส์ ซัวเรซ เป็นตัวปั่นป่วนแดนหน้าซัดไป 4 ประตูพร้อมรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ ส่วน ดิเอโก ฟอร์ลัน แม้จะอายุ 32 ปีแต่ถือเป็นจอมทัพตัวจริง ด้าน ปารากวัย คือทีมเซอร์ไพรส์ด้วยสถิติเข้าถึงนัดชิงโดยที่ไม่ชนะทีมใดเลยเป็นการเสมอ 5 นัดและมาแพ้ส่งท้าย ส่วน เปาโล เกร์เรโร กองหน้าเปรู คว้าดาวซัลโว 5 ประตู, เซบาสเตียน คอเตส กองหลังอุรุกวัยคว้าดาวรุ่งยอดเยี่ยมและ ฮุสโต บียา ของปารากวัยคว้าผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม

การล่มสลายของ อาร์เจนตินา และ บราซิล
ทั้งสองทีมมีอันต้องจอดป้ายแค่รอบ 8 ทีมเท่านั้น หลังเข้ารอบมาแบบทุลักทุเลต้องลุ้นคว้าชัยแมตช์สุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม มาตรฐานของทั้งคู่คือต้องคว้าแชมป์เท่านั้นและทุกคนก็อยากจะเห็น "ดรีมไฟนัล" 3 ครั้งติดต่อกัน อาร์เจนตินา ถือว่าน่าผิดหวังที่สุดในฐานะเจ้าภาพและอดีตแชมป์สูงสุด 14 สมัยไม่ได้แชมป์มาตั้งแต่ปี 1993 ด้วยขุมกำลังที่เหนือกว่าทุกทีมนำโดย ลิโอเนล เมสซี แต่ทว่ายังหาโค้ชที่มีบารมีมากพอไม่ได้ เซร์คิโอ บาติสตา มารับงานต่อจาก ดิเอโก มาราโดนา ดูจากทัวร์นาเมนต์นี้แล้วแทบไม่มีอนาคตหากปล่อยให้กุมบังเหียนต่อก็คงไปได้ไม่ไกลในศึกฟุตบอลโลก 2014 ด้าน บราซิล ของ มาโน เมเนเซส อยู่ในยุคถ่ายเลือดต้องพึ่ง อเล็กซานเดร ปาโต, เนย์มาร์ และ โรบินโญ คงต้องใช้เวลาสักระยะกว่ากระดูกจะกล้าแกร่ง

สีสันนอกสนาม
กองเชียร์สาวบราซิลที่เคยสร้างสีสันโยกย้ายส่ายสะโพกอันขึ้นชื่อลือชาไปทั่วแดนละตินมีอันต้องชิดซ้ายเมื่อเจอกับการนุ่งน้อยห่มน้อยเปิดไฟหน้าอล่างฉ่างของ ลาริสซา ริเกลเม สาวปารากวัยที่ลั่นวาจาว่าจะเปลือยกายในศึกฟุตบอลโลก 2010 ถ้าหากว่าทีมชาติคว้าแชมป์ลามมาถึง โคปา อเมริกา 2011 ที่ว่าจะแก้ผ้ากลางสนาม ถือเป็นแรงบันดาลใจให้สาวอีกหลายคนงัดการเชียร์แบบเซ็กซีขึ้นมาประชันกันบนอัฒจันทร์แบบสุดฤทธิ์ถึงขนาดถลกกระโปรงเชียร์กันเลยทีเดียว พร้อมทั้งผุด "นิว ลาริสซา" ก็คือ ดิโอซา กานาเลส ดาวโป๊ชาวเวเนซูเอลาที่โพสต์ผ่าน "ทวิตเตอร์" สื่อสังคมออนไลน์ว่าจะโชว์เนื้อหนังมังสา ตอนนี้หนุ่มๆ ทั่วโลกได้แต่ภาวนาว่าแม่นางทั้ง 2 จะยอมวาบหวิวเปิดบนเปิดล่างสักเล็กน้อยให้เป็นบุญตาแม้ว่า 2 ชาติจะไปไม่ถึงฝั่งฝัน

จากสนามบอลเป็นเวทีมวย
เป็นของคู่กันมาแต่ชาติปางไหนไม่ทราบสำหรับฟุตบอลอเมริกาใต้ที่จะต้องมีเรื่องทะเลาะวิวาทตั้งแต่เกมลีกมาจนถึงทีมชาติ โคปา อเมริกา ครั้งนี้เกือบจะสมบูรณ์แบบอยู่แล้วถ้าไม่มีการตะลุมบอนกันรอบรองชนะเลิศให้แปดเปื้อนมลทินเกมที่ ปารากวัย ชนะจุดโทษ เวเนซูเอลา 5-3 หลัง 120 นาทีเสมอกัน 0-0 งานนี้มีสต๊าฟฟ์โค้ชร่วมวงด้วย นิโคลัส เฟเดอร์ แข้งจากแดนนางงามถูกจับภาพได้ชัดเจนดังกระฉ่อนไปทั่วโลกว่ากำลังสาวหมัดขวาใส่ เนสเตอร์ ออร์ติโกซา
เมสซี ล้มเหลวกับ อาร์เจนตินา
ลาริสซา กลับมาพร้อมโทรศัพท์คู่ใจ
กองเชียร์สาวงัดความเซ็กซีมาประชัน
ตะลุมบอนหลังเกม
กำลังโหลดความคิดเห็น