xs
xsm
sm
md
lg

“ทีมทอล์ค” ฟัน “ผีแชมป์-หงส์ซิวลีกคัพ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนฯยู กับแชมป์ลีกสูงสุด 19 สมัย
ไซมอน ไวค์ส บรรณาธิการลูกหนังของเว็บไซต์ “ทีมทอล์ค” (TEAMtalk) สวมบทกูรูฟันธงศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาลใหม่ 2011-12 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นกลางเดือนสิงหาคมนี้ โดยยก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะป้องกันแชมป์เอาไว้ได้สำเร็จ ส่วน ลิเวอร์พูล น่าจะมีถ้วยติดไม้ติดมือ

แชมป์ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ถ้วยหัวมงกุฎฤดูกาล 2011-12 จะยังอยู่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้งกับการเสริมทัพ 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท) รวบ 3 แข้ง แอชลีย์ ยัง, ฟิล โจนส์ และ ดาบิด เอ เคอา

ตกชั้น - วีแกน แอธเลติก, ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส, นอริช ซิตี
วีแกน รอดตายมาแล้วหลายครั้ง การขาย ชาร์ลส เอ็น'ซอคเบีย ตัวเดินเกมรุกริมเส้นคนสำคัญ ถือเป็นหายนะ ส่วนอีก 2 ทีมเพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา คือ คิวพีอาร์ และ นอริช จะชะตาขาดเช่นกัน

ดาวซัลโว - ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)
หลายคนกังวลว่า เฮร์นานเดซ อาจจะไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งเหมือนปีแรกที่ซัด 13 ประตู ปีนี้น่าจะได้รับความไว้วางใจจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มากขึ้น การจับคู่กับ เวย์น รูนีย์ น่าจะสนับสนุนได้เป็นอย่างดี

กุนซือถูกไล่ออกคนแรก - นีล วอร์น็อค (คิวพีอาร์)
ถือเป็นกุนซือที่สร้างปัญหามาแล้วอย่างต่อเนื่องตั้งแต่สมัยคุม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด งานนี้ปากอาจจะพาไปสู่หายนะอีกครั้ง แม้ว่าจะพา คิวพีอาร์ เลื่อนชั้นแต่ว่าคู่ต่อสู้บนเวที พรีเมียร์ชิป ถือว่าคนละชั้นและเขี้ยวลากดินทั้งสิ้น

แชมป์ เอฟเอ คัพ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
บรรณาธิการของ “ทีมทอล์ค” บอกโดยใช้ความรู้สึกว่า แมนฯยู จะซิวดับเบิลแชมป์ ฟันธงถึงขนาดอาจจะเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี หรือ อาร์เซนอล ในนัดชิงเลยทีเดียว

แชมป์ ลีก คัพ - ลิเวอร์พูล
การที่ ลิเวอร์พูล ไม่ต้องกรำศึกถ้วยยุโรปฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงนี้ถือเป็นเรื่องดี เพราะสามารถเน้นผลงานได้ทั้ง พรีเมียร์ชิป และบอลถ้วยสักรายการ ขุมกำลังให้เลือกใช้ก็เยอะขึ้นหลังเสริมทัพหลายรายในช่วงซัมเมอร์นี้

แชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก - บาร์เซโลนา
ยังมองไม่เห็นว่าใครจะขึ้นมาต่อกรกับ บาร์เซโลนา ที่อาจจะสร้างประวัติศาสตร์ป้องกันแชมป์ยุโรปถ้วยใบใหญ่สุดภายใต้ชื่อใหม่ได้สำเร็จ คู่ชิงอาจจะเป็นทีมอังกฤษอีกครั้ง แต่ขอมองข้าม แมนฯยูไนเต็ด เลือกเป็น เชลซี แทน
กำลังโหลดความคิดเห็น