xs
xsm
sm
md
lg

เก็บตก!! ล้วงใจแข้ง “ผี-บาร์ซา” หลังเกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้าซาร์ โบกมืออำลา
บาร์เซโลนา ผงาดคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 4 ในประวัติศาสตร์สโมสรและถือเป็นสมัยที่ 2 รอบ 3 ปีหลังสุด ด้วยการคว่ำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา คาสนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ MGR SPORT รวบรวมบทสัมภาษณ์หลังเกมของทั้งผู้ชนะและผู้พ่ายแพ้มาฝากกัน

เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารเลือดดัตช์ ที่ลงเล่นเกมสุดท้ายของอาชีพค้าแข้งภายใต้สีเสื้อ แมนฯยู ยอมรับทำดีที่สุดแล้ว แต่ไม่สามารถเซฟลูกยิงของลิโอเนล เมสซี แนวรุกชาวอาร์เจนไตน์ เป็นประตูนำ 2-1 “ผมคิดว่าตนเองยืนตำแหน่งดีแล้ว แต่ เมสซี โน้มตัวเหมือนจะซัดไปเสาไกล ทว่าไม่ใช่ บาร์ซา ทำได้ดีกว่าจริงๆ เหนืออื่นใดต้องขอบคุณทุกคนกับความทรงจำสุดท้ายนี้”

ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ ดาวยิงเม็กซิกันของแมนฯยู ที่เล่นเต็ม 90 นาทีรับจะนำความพ่ายแพ้ค่ำคืนนี้ไปเป็นบทเรียน “ความพ่ายแพ้เจ็บปวดเสมอ แต่ถือเป็นบทเรียนที่เราได้จากบาร์เซโลนา ตอนนี้ผมไม่รู้จะฉลองหรือตะโกนว่ายังไงดี เพราะการปราชัยในนัดชิง ถือเป็นเรื่องผิดหวัง เพราะทุกคนอยากจะชูถ้วยแทนที่จะปรบมือให้คนอื่น”

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลัง แมนฯยู โพสต์ข้อความลง “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์ ลั่นจะกลับมาแกร่งกว่าเดิมในปีหน้า “ขอบคุณทุกคนที่เชียร์เรา แต่ต้องขอโทษสำหรับความพ่ายแพ้และไม่สามารถนำถ้วยกลับแมนเชสเตอร์ ทว่าเราจะแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมในปีหน้า ต้องแสดงความยินดีกับ บาร์เซโลนา พวกเขาคือทีมที่ดีกว่าในวันนี้”

ฟาก ลิโอเนล เมสซี กองหน้า บาร์เซโลนา “แมน ออฟ เดอะ แมตช์” ค่ำคืนนี้ สะใจที่ย้ำแค้นแมนฯ ยูไนเต็ด อีกครั้งต่อจากเมื่อ 2 ปีก่อน “คือเกมแห่งความทรงจำอย่างแท้จริง เราเล่นกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่ต้องรักษาระดับนี้เอาไว้ จากนี้ต้องรอดูว่าเราจะฉลองแชมป์กันแบบไหน จากนั้นก็มองถึงฤดูกาลหน้า”

แต่คงไม่มีใครจะมีความสุขเท่า เคราร์ด ปิเก กองหลังเคราครึ้มของบาร์เซโลนา ที่เตรียมฉลองกับ ชากีรา แฟนสาวชื่อดังดีกรีนักร้องสุดเซ็กซี่ชาวโคลัมเบีย โดยโพสต์ข้อความลง “ทวิตเตอร์” ว่า “แชมเปียนส์ แชมเปียนส์ ขอบคุณมาก พรุ่งนี้ที่บาร์เซโลนา ผู้เล่นทุกคนจะไปที่คอนเสิร์ตของชากีรา ใน โอลิมปิก สเตเดียม”
ชิชาริโต หมดแรงที่จะยืน
เมสซี หล่อมาก
ปิเก เอาตาข่ายกลับบ้านเป็นที่ระลึก
กำลังโหลดความคิดเห็น