xs
xsm
sm
md
lg

"ดายสัน" เฉือนหวิวแชมป์สวิงไอริชฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดายสัน คว้าแชมป์แรกในรอบสองปี
ไซมอน ดายสัน โปรชาวอังกฤษ คว้าแชมป์รายการไอริช โอเพน หลังจากความผิดพลาดในหลุมสุดท้ายของ ริชาร์ด กรีน ก้านเหล็กชาวออสซีจนเอาชนะไป 1 สโตรก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (31 ก.ค.)



ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "ไอริช โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านยูโร (ประมาณ 64.5 ล้านบาท) ณ สนาม คิลลาร์นีย์ กอล์ฟ แอนด์ ฟิสชิง คลับ ระยะ 6,548 หลา พาร์ 71 ในเมืองคิลลาร์นีย์ ประเทศสาธารณรัฐไอร์แลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

โดย ไซมอน ดายสัน ชาวอังกฤษ และ ริชาร์ด กรีน ชาวออสเตรเลีย ซึ่งเป็นสองจากสามผู้นำร่วมของรอบที่แล้ว (30 ก.ค.) ขับเคี่ยวกันอย่างสูสีกระทั่งมาตัดสินในหลุมสุดท้าย ดายสัน เล่นจบก่อนทำ 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 15 อันเดอร์พาร์ นำร่วมกับ กรีน

ขณะที่ กรีน เข้าสู่หลุมสุดท้ายโดยแค่เก็บเบอร์ดีก็จะคว้าแชมป์ทันทีหรือเซฟพาร์ก็ยังได้ลุ้นเพลย์ออฟ แต่ปรากฎว่าโปรชาวออสซีพลาดท่าทำถึงสามพัตต์เสียโบกี สกอร์รวมเหลือ 14 อันเดอร์พาร์ แพ้ไป 1 สโตรก โทรฟีแชมป์ไอริช โอเพน จึงตกเป็นของ ดายสัน ที่คว้าแชมป์แรกในรอบ 2 ปี

"น่าอายจริงๆที่คุณไม่สามารถอธิบายความรู้สึกที่มีในบางครั้งได้ มันน่าฉงนละกัน ความรู้สึกของผมเป็นแบบนั้นจริงๆ กับการเล่นกอล์ฟของผมในสัปดาห์นี้ซึ่งน่าจะเป็นการเล่นที่ดีที่สุดของผมเลย" ดายสัน วัย 33 ปีซึ่งรับเงินเข้ากระเป๋าประมาณ 10 ล้านบาทกล่าว

สตีเฟน กัลลาเกอร์ โปรชาวสกอต เก็บอีก 3 อันเดอร์พาร์ในรอบนี้ สกอร์รวมมี 12 อันเดอร์พาร์ จบที่ 3 ขณะที่ แบรนด์ วีส์แบร์เกอร์ ก้านเหล็กชาวออสเตรีย หวดเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 11 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 4 ส่วน เดวิด ฮาวล์ โปรชาวอังกฤษซึ่งเป็นผู้นำร่วมจากรอบที่แล้วอีกคน ตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 9 อันเดอร์พาร์ จบที่ 8 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น