xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คอิลรอย" อ้างกดดันทำบู่สวิงไอริช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


รอรีย์ แม็คอิลรอย ดาวรุ่งชื่อดังชาวไอร์แลนด์เหนือ ยอมรับว่า ตนเองแบกรับความกดดันจากการคาดหวังของแฟนกอล์ฟเจ้าถิ่นในศึกดวลสวิง "ไอริช โอเพน" มากเกินไป จนทำให้ฟอร์มการเล่นไม่ดี และเป็นเหตุให้หมดลุ้นแชมป์ จากการรายงานของ "การ์เดียน" สื่อดังจากเมืองผู้ดี



หลังจากเสร็จสิ้นศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "ไอริช โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 64.5 ล้านบาท ณ สนาม คิลลาร์นีย์ กอล์ฟ แอนด์ ฟิสชิง คลับ เมืองคิลลาร์นีย์ ประเทศสาธารณรัฐไอร์แลนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการประชันวงสวิงรอบสาม ปรากฏว่า รอรีย์ ยังควานหาฟอร์มเก่งไม่เจอต่อไป หวดเกิน 1 โอเวอร์ฯ สกอร์รวมเหลือ 3 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 32 ร่วม ตามหลังสามผู้นำร่วม เดวิด ฮาวล์ และ ไซมอน ดายสัน สองโปรจากอังกฤษ รวมถึง ริชาร์ด กรีน (ออสเตรเลีย) ที่ทำสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ อยู่ถึง 8 สโตรก

โดย ก้านเหล็กวัย 22 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "การ์เดียน" ว่า "ในทัวร์นาเมนต์นี้ผมยอมรับว่ารู้สึกถึงความกดดันมากกว่ารายการใดๆ ที่ผ่านมา เพราะ จำเป็นต้องรับความคาดหวังจากบรรดาแฟนกอล์ฟเจ้าถิ่นที่เข้าชมเกม แน่นอนว่าการทำผลงานให้ดีภายใต้ความกดดันอันมหาศาลมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะ เมื่อคุณผิดพลาด คุณก็จำเป็นต้องการแก้ไข แต่สิ่งที่คุณทำอยู่นั้นไม่ใช่เพื่อตัวเอง แต่เป็นทุกคนๆ ที่อยากจะเห็นคุณคว้าแชมป์"

"บอกตามตรงผมแทบไม่เชื่อตัวเองจริงๆกับรายการนี้ มันเหมือนว่าคุณยิ่งจะทำผลงานให้ดี คุณกลับต้องเผชิญกับแรงต้านมากขึ้นเท่านั้น อย่างในรอบสาม ผมรู้สึกได้ว่ามันเป็นความกดดันที่มากมายกับทุกสายตาที่จ้องมองคุณ อย่างไรก็ดีในรอบสุดท้ายนี้ผมต้องก้าวเดินต่อไป และผ่านความรู้สึกเหล่านี้ไปให้ได้" แม็คอิลรอย กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น