xs
xsm
sm
md
lg

"ฮิดดิงค์"เตือนเสี่ยหมีเลิกเผด็จการสิงห์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิดดิงค์(ซ้าย)เตือนอดีตเจ้านายอย่างหวังดี
กุส ฮิดดิงค์ นายใหญ่ทีมชาติตุรกี ออกโรงเตือนอดีตเจ้านายเก่าอย่าง โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีเจ้าของทีมเชลซี ว่าอย่าปลดโค้ชพร่ำเพรื่อหากต้องการความสำเร็จ และการพัฒนาที่ยั่งยืน พร้อมแนะให้ดูการทำงานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นตัวอย่าง

ตั้งแต่ อับราโมวิช เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรเชลซี ตลอดระยะเวลา 7 ปี มีกุนซือผลัดเปลี่ยนเข้ามาทำหน้าที่มากมายถึง 6 คน อาทิ เคลาดิโอ รานิเอรี,โชเซ มูรินโญ,อัฟราม แกรนท์,หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี,กุส ฮิดดิงค์,คาร์โล อันเชล็อตติ ก่อนจะได้ตัว อังเดร บียาส-โบอาส กุนซือหนุ่มของปอร์โต มานั่งเก้าอี้นายใหญ่เป็นคนล่าสุด

ซึ่งหลังจากเกิดกรณีเปลี่ยนตัวโค้ช เหตุมาจากไม่อาจเสกความสำเร็จคว้าแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ลีก มาครองได้นั้น ทำให้ กุส ฮิดดิงส์ อดีตนายใหญ่สิงห์บลู ยุคพาทีมเป็นแชมป์เอฟเอ คัพ ปี 2009 ต้องออกมาเตือนเจ้าของทีมอย่างอับราโมวิชว่า การสั่งปลดโค้ชบ่อยๆนั้นไม่ใช่เรื่องดีสำหรับการพัฒนาทีมนัก พร้อมชี้แนะให้ดูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นตัวอย่าง

อดีตนายใหญ่ทีมชาติรัสเซีย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ถ้าคุณมองไปดูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาคือตัวอย่างที่ดีในการทำทีมแบบมีสเถียรภาพ นี่แหละคือสิ่งที่เชลซีควรทำตาม ผมบอกกับโรมันไปแล้วในเรื่องนี้ และคิดว่าพวกเขาจะเริ่มเปลี่ยนใจในตอนนี้"

"ดูสถิติที่คาร์โล (อันเชล็อตติ) ทำไว้สิ เขาพาทีมคว้าดับเบิลแชมป์มาแล้ว เขาทำงานได้ดีมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา แต่ผมหวังว่า การตัดสินใจของทีมที่ผ่านมานั้น จะนำมาสู่ความสำเร็จได้" ฮิดดิงค์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น