xs
xsm
sm
md
lg

"ซูเปอร์แมน" เพิ่งฉุนแมจิกเทรดเลอะเทอะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ออร์แลนโด แมจิก ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) จะปฏิบัติการเสริมแกร่งใดๆ คงต้องฟังเสียง "ซูเปอร์แมน" ดไวท์ ฮาวเวิร์ด มากขึ้น เมื่อเซ็นเตอร์ทีมชาติสหรัฐอเมริกา เปรยเชิงไม่พอใจการแต่งทัพของ โอติส สมิธ ผู้จัดการทั่วไปเท่าที่ควร
ฮาวเวิร์ด เซ็งผลงานแมจิกสาละวันเตี้ยลง
หลังประสบความสำเร็จทะลุเข้าถึงรอบชิงใหญ่ NBA เมื่อปี 2009 ก่อนโดน แอลเอ เลเกอร์ส ไล่ทุบ 4-1 เกม ออร์แลนโด แมจิก มีความพยายามปรับแต่งทัพเพื่อให้กลับมามีโอกาสลุ้น "แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี" อีกครั้ง ทว่าความคิดของ โอติส สมิธ ผู้จัดการทั่วไปดูไม่โดนใจ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ซูเปอร์สตาร์ประจำแฟรนไชส์เท่าที่ควร ทั้งเรื่องเทรด วินซ์ คาร์เตอร์, มาร์ซิน กอร์แทต และ มิคาเอล ปิเอตรุส แถมยังเสียสิทธิดราฟท์ เพื่อแลกกับการมาของ เจสัน ริชาร์ดสัน ไหนจะต่อสัญญา ราชาร์ด ลูอิส แบบบ้าเลือด 7 ปี 122 ล้านเหรียญสหรัฐ ก่อนเทรดทิ้งไป รวมทั้งการดึง กิลเบิร์ต อารีนาส มาทับตำแหน่ง จาเมียร์ เนลสัน และยังไปดึง เฮโด เทอร์โกลู กลับมาในช่วงฟอร์มตก

ดังนั้น ฮาวเวิร์ด จึงมีการเปิดประเด็นจวกต้นสังกัดผ่านสื่อมะกัน "ผมอยากมีส่วนร่วมกับกระบวนการของเราอีกสักนิด เมื่อผมก้าวลงสู่สนามก็อยากให้มั่นใจว่าเพื่อนๆ ที่ลงไปเล่นด้วยกันอยากออกไปลุยและทำงานหนักในแต่ละค่ำคืน แต่ในความเป็นจริงแล้วผมยังไม่มีโอกาสอะไรแบบนั้นนัก ที่จริงผมคิดว่าผู้เล่นที่เราดึงมามีโอกาสในการพาทีมไปสู่ชัยชนะ ทว่าเราก็ต้องพบกับเรื่องเดิม (ตกรอบเพลย์ออฟ)"

"ทั้งนี้ผมยังคิดถึงผู้เล่นอีกหลายคนที่เราเทรดออกไป คุณก็รู้ว่า มาร์ซิน กอร์แทต (เซ็นเตอร์สำรองชาวโปแลนด์) เป็นกุญแจสำคัญเมื่อซีซัน 2008/09 มิคาเอล ปิเอตรุส, ราชาร์ด ลูอิส รวมทั้ง วินซ์ คาร์เตอร์ ก็เช่นกัน พวกเขาเหล่านี้นำเราไปสู่ความสำเร็จได้ การที่พวกเขาโดนเทรดมันเป็นเรื่องน่าเจ็บปวด แต่ผมก็เข้าใจการทำธุรกิจใน NBA และเราก็ต้องลุยกันต่อ" เซ็นเตอร์วัย 25 ปี ทิ้งท้าย

สำหรับ ฮาวเวิร์ด มีคิวเป็นฟรีเอเยนต์ในปี 2012 ซึ่งมีหลายแฟรนไชส์สนใจดึงตัวไปเสริมวงใน ไม่ว่าจะเป็น แอลเอ เลเกอร์ส, โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส หรือ นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ อย่างไรก็ดี เจ้าตัวเปรยทำนองมีความสุขดีในการใช้ชีวิตที่ฟลอริดา และไม่ปิดประตูที่จะต่อสัญญายัดห่วงในถิ่นแอมเวย์ เซ็นเตอร์ แต่อย่างใด
กำลังโหลดความคิดเห็น