xs
xsm
sm
md
lg

พรีเมียร์ฯลุ้นใช้ “ไลน์เทคโนโลยี” ปี 2012-13

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริชาร์ด สคูดามอร์
ริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานบริหาร พรีเมียร์ ลีก เปรยอาจนำเทคโนโลยีบนเส้นประตูเข้ามาช่วยกรรมการตัดสินในฤดูกาล 2012-13 เป็นอย่างเร็วที่สุด จากการตีข่าวของ “เดอะ การ์เดียน” (Guardian) สื่อดังประจำเกาะอังกฤษ

เป็นที่ถกเถียงมานานในการหาวิธีช่วยกรรมการตัดสินเกมฟุตบอลให้เกิดความผิดพลาดน้อยที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเพิ่มไลน์แมนหลังประตูทั้งสองฝั่ง หรือเทคโนโลยีหยุดเกม เพื่อดูภาพช้าและติดตั้งเซนเซอร์บนเส้นประตู เพื่อส่งสัญญาณเวลาลูกฟุตบอลข้ามเส้น อย่างไรก็ตาม สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา พยายามคัดค้านเพราะมองว่าจะทำลายเสน่ห์ของเกมลูกหนัง

อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้โดยเฉพาะเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ จากการเปิดเผยของ สคูดามอร์ ประธานบริหาร พรีเมียร์ ลีก “ประเด็นหลักของเกมฟุตบอล คือ เรื่องการยิงประตู ผู้เล่นทุกคนฉุนเฉียวมากเมื่อถูกปฏิเสธสกอร์ เพราะแฟนบอล, กุนซือ และเพื่อนร่วมทีม ต่างกระตุ้นให้ยิงประตู ขึ้นชื่อว่าเทคโนโลยีย่อมมีประโยชน์แน่นอน เรื่องความยุติธรรมก็สำคัญมากสำหรับ พรีเมียร์ ลีก ซึ่งอยากนำมาใช้พรุ่งนี้เลยหากทำได้ ทว่าตอนนี้ ฟีฟา กำลังพิจารณาเราหวังว่าฤดูกาล 2012-13 ความตั้งใจอาจจะทำได้จริง”

ฤดูกาลที่ผ่านมา เชลซี ได้ประโยชน์จากการตัดสินให้เป็นประตู ทั้งที่ เฮอเรลโญ โกเมซ หยุดลูกฟุตบอลเอาไว้ได้บนเส้นประตูยังไม่ผ่านเข้าไปทั้งใบจากการยิงของ แฟรงค์ แลมพาร์ด เกมที่ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ พ่ายแพ้ 1-2
โกเมซ หยุดบอลไว้ได้บนเส้น
กำลังโหลดความคิดเห็น