xs
xsm
sm
md
lg

“แชร์วินโญ” ปลื้มสวมยูนิฟอร์มปืนจนได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชร์วินโญ ตัวรุกทีมชาติไอวอรีโคสต์ สุดปลื้มหลังเซ็นสัญญาโยกจาก ลีลล์ ในลีกเอิง ฝรั่งเศส มาสวมยูนิฟอร์ม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เพื่อลุยศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2011/12 ที่กำลังจะมาถึง


แชร์วินโญ แข้งใหม่ปืนใหญ่
อาร์เซนอล ประสบความสำเร็จในการสอยตัว แชร์วินโญ มาร่วมทัพด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 600 ล้านบาท) ตามรายงานจากแหล่งข่าวเมืองผู้ดี โดยล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม ดาวเตะวัย 24 ปี จรดปากกา (ยังไม่มีการเปิดเผยค่าเหนื่อยและจำนวนปีที่เซ็นอย่างเป็นทางการ) เป็นแข้งใหม่ในรั้วเอมิเรตส์ สเตเดียม เรียบร้อยแล้ว

โดย แชร์วินโญ ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร ว่า “มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมไปเลยกับการได้เป็นนักเตะอาร์เซนอล ผมมีความสุขยิ่ง โดยผมฝันมาเสมอที่จะได้เล่นให้สโมสรแห่งนี้ ตอนนี้ฝันเป็นจริงแล้ว นี่ถือเป็นหนึ่งในวันที่ดียิ่งในชีวิตผมก็ว่าได้ และผมก็มีความสุขไม่น้อยกับโอกาสในการทำงานร่วมกับ อาร์แซน เวนเกอร์ โค้ชสามารถยกระดับฝีเท้าของผมได้แน่”

ด้าน เวนเกอร์ กุนซือสมองเพชรชาวฝรั่งเศส พูดถึงลูกทีม “ปืนใหญ่” ใหม่แกะกล่องเช่นกัน “แชร์วินโญ เป็นนักเตะที่สามารถเล่นได้หลายตำแหน่งในแนวรุก ไม่ว่าจะทางขวา ซ้าย หรือยืนตรงกลาง แชร์วินโญ มีคุณภาพที่ผมตามหา ผมชื่นชอบนักเตะคนนี้ในเรื่องการเคลื่อนที่โดยไม่มีบอล อีกทั้งเขายังเป็นนักเตะประเภทเทคนิค แข็งแกร่ง ทำได้ดีเมื่ออยู่ในสถานการณ์เผชิญหน้ากับคู่แข่งแบบเดี่ยวๆ แชร์วินโญ พิสูจน์ให้เห็นจากการจ่ายให้เพื่อนทำสกอร์และทำประตูได้เองถึง 15 ลูกในลีกฝรั่งเศส ผมคิดว่าเขาจะเป็นการเสริมทัพที่ดีของเรา”

สำหรับ แชร์วินโญ ลงเล่นให้ ลีลล์ 93 นัด ทำได้ 36 ประตู ในช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมา มีส่วนสำคัญนำต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกเอิง ฤดูกาลที่ผ่านมา (2010/11) โดยดาวเตะผิวสีติดทัพ “ช้างดำ” ไอวอรีโคสต์ ไปแล้ว 27 นัด ยิงได้ 6 ประตู
กำลังโหลดความคิดเห็น