xs
xsm
sm
md
lg

"บาติสตา" ยังมีหน้าพอใจผลงานฟ้าขาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แข้ง ฟ้า-ขาว ยืนหมดอาลัยตายอยาก
เซร์คิโอ บาติสตา กุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา รับพอใจผลงานแม้ว่าจะกระเด็นตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย โคปา อเมริกา 2011 พร้อมย้ำเป้าหมายใหญ่สุดก็คือฟุตบอลโลก 2014

"เจ้าภาพ" อาร์เจนตินา ไล่ตีเสมอ อุรุกวัย 1-1 จาก กอนซาโล ฮิกัวอิน นาที 18 หลังถูกนำไปก่อนจาก ดิเอโก เปเรซ ตั้งแต่นาทีที่ 6 จากนั้น "จอมโหด" เหลือ 10 คนนาที 39 เมื่อคนยิงประตูขึ้นนำถูกใบเหลืองที่สองเป็นใบแดง ทว่าตัวผู้เล่นมาเท่ากันก่อนหมดเวลา 3 นาทีเมื่อ ฮาเวียร์ มาสเชราโน โดนตะเพิดออกไปเช่นกัน

ครบ 90 นาที อาร์เจนตินา เสมอ อุรุกวัย 1-1 ต่อเวลาออกไปอีก 30 นาทีสกอร์ไม่เปลี่ยนแปลง ต้องดวลจุดโทษและเป็น "ฟ้าขาว" พ่าย 4-5 โดยเป็น คาร์ลอส เตเบซ ดาวยิงจากค่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี คนเดียวที่ซัดจุดโทษพลาด ส่งให้ "จอมโหด" เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายไปพบกับ เปรู ที่ต่อเวลาเอาชนะ โคลัมเบีย 2-0

หลังเกม บาติสตา ที่ไม่สามารถพา อาร์เจนตินา แชมป์สูงสุด 14 สมัยไปถึงดวงดาว เผยว่า "ผมจะไม่เรียกผลงานของเราในครั้งนี้ว่าล้มเหลว เป้าหมายยังเหมือนเดิมคือคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์ เราได้ทำงานเพื่อสิ่งนี้และทำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดจากนี้คือฟุตบอลโลก"

คนที่ถูกโจมตีไม่น้อยก็คือ ลิโอเนล เมสซี กองหน้ากัปตันทีมจาก บาร์เซโลนา ที่ทัวร์นาเมนต์นี้ยังยิงไม่ได้แม้แต่ประตูเดียว ถึงกระนั้นก็ตาม บาติสตา ออกมาปกป้องแข้งที่เก่งที่สุดในโลกว่า "ลิโอเนล ทำผลงานได้ดี แน่นอนผมปลื้มแนวทางการเล่นของเขาเสมอ แม้ว่าครึ่งหลังจะตกลงไปและหายไปจากเกม"
กำลังโหลดความคิดเห็น