xs
xsm
sm
md
lg

เปรูยิงตัวเองส่งชิลีแชมป์กลุ่มซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะที่ เปรู ทำเข้าประตูตัวเองส่งผลให้ ชิลี ชนะ 1-0 คว้าแชมป์กลุ่มซี
เปรู ดวงแตกในช่วงทดเวลาบาดเจ็บด้วยการทำเข้าประตูตัวเองส่งผลให้ ชิลี เฉือนชนะไปแบบโชคช่วย 1-0 พร้อมทั้งจบรอบแรกด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มซี ในศึกโคปา อเมริกา 2011 เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ฟุตบอลโคปา อเมริกา 2011 รอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่มซี ที่ประเทศอาร์เจนตินา ชิลี ดวลแข้งกับ เปรู ที่สังเวียนมุนดิอาลิสตา เมนโดซา โดยก่อนลงสนามทั้งคู่ต่างก็มี 4 คะแนนเท่ากัน ซึ่งในครึ่งแรกเป็น เปรู ที่มีโอกาสลุ้นพังประตูมากกว่าแต่ยังปิดบัญชีไม่สำเร็จ

เข้าสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 61 ทั้งสองทีมต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนเท่ากันหลังจาก คริสเตียน รามอส กองหลังเปรูเข้าปะทะกับ อเล็กซิส ซานเชซ ปีกดาวดังของชิลี ทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกันจน จานคาร์โล คาร์โมนา ของเปรูและ ฌอง โบเซชูร์ ของชิลีหวิดมีเรื่องฟาดปาก ผู้ตัดสินจึงชูใบแดงไล่ออกจากสนามไปพร้อมกัน

เกมทำท่าจะจบลงด้วยผลเสมอ แต่แล้วช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 2 ชิลี ก็มาได้ประตูชัยแบบไม่คาดฝัน เมื่อ ฮอร์เก วัลดิเวีย เปิดลูกเตะมุมมาหน้าประตูแล้วบอลมาตกใส่บริเวณหน้าขาของ อันเดร คาร์ริโย กองหลังเปรูเปลี่ยนทางเข้าไปตุงตาข่าย ชิลี จึงเฉือนชนะ 1-0 พร้อมทั้งเก็บเพิ่มเป็น 7 คะแนน เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มซี ส่วน เปรู มี 4 คะแนนเท่าเดิม

ส่วนผลนัดสุดท้ายของกลุ่ม ซี อุรุกวัย ชนะ เม็กซิโก 1-0 จาก อัลบาโร เปเรรา นาที 14 ส่งให้ "จอมโหด" มี 5 แต้มคว้าอันดับ 2 ของกลุ่มเข้ารอบไปพร้อมกับ ชิลี ด้าน เปรู มี 4 แต้มต้องลุ้นเข้ารอบฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น