xs
xsm
sm
md
lg

"คาเวนดิช" ฝ่าสายฝนซิวชัยตูร์ฯ สเตจ 11

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ค คาเวนดิช เข้าเส้นชัยเป็นคันแรก พร้อมทั้งคว้าแชมป์สเตจหนที่ 3
มาร์ค คาเวนดิช นักปั่นน่องเหล็กชาวอังกฤษ เร่งสปีดในช่วงก่อนเข้าเส้นชัยคว้าชัยในสเตจที่ 11 ของศึกจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2011 ท่ามกลางสายฝนที่โปรยลงมา ส่วนเสื้อเหลืองยังอยู่กับ โธมัส โวคเลอร์ ตามเดิม

การแข่งขันจักรยานทางไกลที่เก่าแก่ที่สุด รายการ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ประจำปี 2011 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันพุธที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยสเตจที่ 11 เส้นทางจาก บลาย เลส์ มีนส์ ถึง ลาโวร์ ระยะทาง 167.5 กิโลเมตร

ซึ่งการขับเคี่ยวมาเข้มข้นเอาในช่วงก่อนเข้าเส้นชัยท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย โดยมี 6 นักปั่นที่บดบี้กันมาตั้งแต่ช่วง 15 กิโลเมตรสุดท้ายจนถึง 4 กิโลเมตรสุดท้าย ก่อนที่ มาร์ค คาเวนดิช น่องเหล็กเมืองผู้ดีจากทีมเอชทีซี ไฮโรด จะเบียดเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกในที่สุดด้วยเวลา 3 ชั่วโมง 46 นาที 7 วินาที ปล่อยให้ อันเดร ไกรเปิล ผู้ชนะสเตจที่ 10 ชาวเยอรมันและ ไทเลอร์ ฟาร์ราร์ แชมป์สเตจที่ 3 ชาวอเมริกันซึ่งทำเวลาเท่ากันได้อันดับ 2 และ 3 ในสเตจนี้ตามลำดับ

ชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นการคว้าแชมป์สเตจหนที่ 3 ในตูร์ เดอ ฟรองซ์ ปีนี้ของ คาเวนดิช และยังเป็นแชมป์สเตจครั้งที่ 18 ตลอดการเข้าร่วมแข่งขันตูร์ เดอ ฟรองซ์ น้อยกว่าที่ แลนซ์ อาร์มสตรอง ตำนานแชมป์ 7 สมัยชาวอเมริกันเคยทำไว้เพียง 4 ครั้งเท่านั้น ขณะที่สถิติคว้าแชมป์สเตจสูงสุดของตูร์ เดอ ฟรองซ์ ยังคงเป็นของ เอ็ดดี แมร์กซ จากเบลเยียมที่ทำได้ถึง 34 ครั้ง

ไม่เพียงเท่านั้น คาเวนดิช ยังทำคะแนนขึ้นนำเป็นอันดับ 1 ในการชิงเสื้อเขียวซึ่งเป็นของผู้ชนะในประเภทสปรินท์ โดยเก็บไปแล้ว 251 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง โฆเซ ฆัวกิน โรฆาส คู่แข่งชาวสเปนจากทีมโมวิสตาร์อยู่ 16 คะแนน

ส่วนเจ้าของเสื้อเหลืองยังคงเป็น โธมัส โวคเลอร์ น่องเหล็กชาวฝรั่งเศสจากทีมยุโรปคาร์ โดยทำเวลารวม 45 ชั่วโมง 52 นาที 39 วินาที รักษาช่องว่างจากอันดับ 2 อย่าง หลุยส์-เลออน ซานเชซ อยู่ 1 นาที 49 วินาทีเท่าเดิม ขณะที่ อัลเบร์โต คอนทาดอร์ แชมป์เก่าชาวสเปนจากทีมแซกโซ แบงค์ ซันการ์ด ยังรั้งที่ 16 ในอันดับเวลารวม ตามหลัง โวคเลอร์ 4 นาที 7 วินาที

สำหรับสเตจที่ 12 จะแข่งขันกันอย่างต่อเนื่องในวันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคมนี้ ซึ่งจะเข้าสู่เส้นทางบนเทือกเขาปีเรนีสจาก กูโญซ์ ถึง ลูซ์-อาร์ดิด็อง ระยะทาง 211 กิโลเมตร
โธมัส โวคเลอร์ ยังคงครองเสื้อเหลือง
อัลเบร์โต คอนทาดอร์ ยังมีลุ้นป้องกันแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น