xs
xsm
sm
md
lg

"คาเวนดิช" เฮอีกซิวชัยสเตจ 7 ตูร์ฯ

เผยแพร่:

มาร์ค คาเวนดิช นักปั่นเมืองผู้ดี คว้าชัยสเตจที่ 7 ของศึกตูร์ เดอ ฟรองซ์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นชัยชนะสเตจที่ 2 ของเจ้าตัวประจำปีนี้

การแข่งขันจักรยานทางไกลที่เก่าแก่ที่สุดรายการ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ประจำปี 2011 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยสเตจที่ 7 เส้นทางจากเลอ ม็องส์ ถึง ชาโตรูซ์ ระยะทาง 218 กิโลเมตร

ปรากฎว่า มาร์ค คาเวนดิช จากทีมเอชทีซี ไฮห์โรด สปินท์ช่วงท้ายเบียด อเล็กซานโดร เพทัคคี จากทีมลัมเปร และ อังเดร เกรเพล จากทีมโอเมกา ฟาร์มา-ล็อตโต เข้าเส้นชัยคันแรกด้วยเวลา 5 ชั่วโมง 38 นาทีกับ 53 วินาที

โดย คาเวนดิช เพิ่งชนะสเตจที่ 5 ของศึกตูร์ เดอ ฟรองซ์ เมื่อวันพุธที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา และถ้ารวมทั้งหมดก็เป็นการชนะสเตจที่ 17 ในอาชีพของน่องเหล็กวัย 26 ปี ซึ่งสเตจแรกเกิดขึ้นที่ชาโตรูซ์แห่งนี้เช่นกันเมื่อปี 2008

ขณะที่ คาเวนดิช ได้ฉลองชัยชนะในสเตจนี้ แต่เพื่อนร่วมชาติชาวเมืองผู้ดีอย่าง แบรดลีย์ วิกกินส์ หนึ่งตัวเต็งจากทีมสกาย เจออุบัติเหตุช่วง 40 กิโลเมตรสุดท้ายจนกระดูกไหปลาร้าแตกและต้องถอนตัวจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดายสำหรับ วิกกินส์ ซึ่งเคยทำเวลารวมเป็นอันดับ 4 เมื่อปี 2009

นอกจากนี้ ทอม บูเนน อดีตแชมป์โลก 2005 จากทีมควิกสเต็ป ก็ถอนตัวจากการแข่งขันเช่นกัน เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ได้รับจากอุบัติเหตุเมื่อ 2 วันก่อนยังไม่หาย

ส่วน ธอร์ ฮูชอฟด์ จากทีมการ์มิน-เซอร์เวโล ยังได้สวมเสื้อเหลืองต่อไปในฐานะผู้นำเวลาร่วมด้วยเวลา 28 ชั่วโมง 29 นาทีกับ 27 วินาที ทิ้งห่าง คาเดล อีแวนส์ จากทีมบีเอ็มซี เรซซิ่งอยู่ 1 วินาที

สำหรับสเตจที่ 8 จะแข่งขันในวันเสาร์ 9 กรกฎาคมนี้ เส้นทางจาก Aigurande ถึง Super-Besse Sancy ซึ่งเป็นการปั่นขึ้นภูเขาขนาดกลางครั้งแรก ระยะ 189 กิโลเมตร
กำลังโหลดความคิดเห็น